Một nhóm người vận chuyển gần 34 kg ma túy từ Campuchia về TP.HCM đã bị lực lượng chức năng triệt phá và hoàn tất cáo trạng để truy tố.

Truy tố nhóm người vận chuyển thuê gần 34 kg ma túy qua biên giới

Tô Văn | 14/09/2021, 20:52

Một nhóm người vận chuyển gần 34 kg ma túy từ Campuchia về TP.HCM đã bị lực lượng chức năng triệt phá và hoàn tất cáo trạng để truy tố.

Tối 14.9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang vừa hoàn tất cáo trạng chuyển Toà án nhân dân cùng cấp truy tố 5 bị can liên quan đến vụ vận chuyển gần 34 kg ma tuý từ Campuchia về TP.HCM.

Năm bị can gồm: Nguyễn Thị Bích Diễm (SN 1989, ngụ huyện An Phú), Mai Vinh Hậu (SN 1999, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Huỳnh Văn Tùng (tên gọi khác Chan Toung, SN 2000, ngụ huyện Lvea Aem, tỉnh Kan Dal, Campuchia), Lê Đăng Huy (SN 1992, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh (SN 1992, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) cùng về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

1-34kg-ma-tuy.jpg
Các bị can trong vụ án cùng tang vật - Ảnh: Nhất Linh

Theo kết quả điều tra, một người đàn ông ở Phnôm Pênh thuê Diễm vận chuyển 32 bọc ma tuý từ Campuchia đến TP.HCM giao cho người khác với tiền công 1.000 USD. Sau khi nhận hàng, Diễm thuê thêm Tùng và Hậu cùng tham gia.

Đến khoảng 2 giờ 30 ngày 14.6.2020, tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Đồn Biên phòng Phú Hữu và Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) cùng Công an xã Quốc Thái, huyện An Phú tuần tra phát hiện Diễm, Tùng, Hậu có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép tại địa bàn xã Quốc Thái nên tiến hành truy đuổi và bắt giữ.

Tang vật thu giữ nhiều bọc ni lon chứa tinh thể màu trắng, viên nén với khối tượng gần 33 kg (nghi là ma tuý).

Từ lời khai của Diễm và kết quả điều tra, 16 giờ 40 ngày 14.6.2020, Đồn Biên phòng Phú Hữu phối hợp với công an tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp Lê Đăng Huy và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh.

Cùng ngày, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huy và Thanh tại căn hộ RS6 – 18.02 chung cư Richstar 2 (số 39 – 241 đường Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM) thu giữ 5 bọc nilon chứa chất bột màu trắng, nhiều viên nén màu hồng với trọng lượng gần 1 kg.

Qua điều tra, Huy khai nhận vào ngày 13.6, đã liên hệ với người đàn ông ở Campuchia đặt mua 5 kg ketamine với giá hơn 2 tỉ đồng và được người này nói giao cho Diễm mang đến TP.HCM giao lại cho Huy.

Đến khoảng 16 giờ ngày 14.6, Huy chở Thanh đến điểm hẹn chờ nhận ma tuý từ Diễm giao thì bị bắt giữ.

Huy còn thừa nhận khoảng đầu tháng 6.2020, Huy điện cho người đàn ông bên Campuchia đặt mua 1 kg ketamine với giá 430 triệu đồng. Sau đó Diễm mang số ma túy trên đến TP.HCM giao cho Huy.

Qua điều tra ban đầu, Huy khai nhận số ma túy trên mua của người đàn ông tên Thành ở thành phố Phnôm Pênh (Campuchia) để bán lại kiếm lời.

Khi nhận được ma túy, Huy mang về căn hộ đang ở cất giữ để bán lại kiếm lời. Sau đó, Huy đem bán 100gram ketamine với giá 55 triệu đồng cho một người thanh niên (không biết địa chỉ) và lấy một ít sử dụng, số còn lại đã bị công an thu giữ trong quá trình khám xét.

Tổng khối lượng ma túy tổng hợp thu giữ của Diễm, Hậu, Tùng, Huy và Thanh gần 34 kg. Đến ngày 23.6.2020, cả nhóm người nói trên bị khởi tố, điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố nhóm người vận chuyển thuê gần 34 kg ma túy qua biên giới