Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã nhanh chóng triển khai chữa cháy, khống chế ngọn lửa không để lan ra xung quanh.

An Giang: Kịp thời dập tắt vụ cháy rừng tràm lúc hanh khô

Tô Văn - Chiến Khu | 11/03/2023, 14:48

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã nhanh chóng triển khai chữa cháy, khống chế ngọn lửa không để lan ra xung quanh.

Chiều 11.3, Đồn biên phòng Vĩnh Gia (Bộ đội Biên phòng An Giang) vẫn tiếp tục huy động lực lượng tham gia khắc phục hậu quả vụ cháy tại khu vực rừng tràm (diện tích khoảng 5ha) ở xã biên giới Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn.

2-chay-rung.jpg
Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Vĩnh Gia chữa cháy và khắc phục hậu quả vụ cháy rừng tràm - Ảnh: Chiến khu

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 10.3, tại rừng tràm thuộc địa phận ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn đã xảy ra cháy. Nhận tin báo, các chiến sĩ biên phòng, dân quân, công an, cùng tham gia chữa cháy tại khu vực này.

Do địa hình đồi dốc cao, hiểm trở nên lực lượng chữa cháy rất khó tiếp cận hiện trường. Khu rừng tràm có nhiều cỏ, bụi cây khô và thảm phủ bì dày, thời tiết hanh khô, cùng với gió thổi mạnh khiến đám cháy lan ra rất nhanh.

Tuy nhiên, bất chấp thời tiết nắng, nóng, hiểm nguy, bằng những dụng cụ thủ công như dao rựa, gậy, cành cây tươi, các lực lượng bình tĩnh tạo đường cản lửa, khoanh vùng, khống chế không cho cháy lan, triển khai vòi rồng trên xe chữa cháy chuyên dụng từ đỉnh đồi men xuống các khu vực cháy để phun nước dập lửa… Sau 2 giờ, đám cháy đã được dập tắt, khống chế hoàn toàn.

Một cán bộ biên phòng cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi phối hợp với các lực lượng tại chỗ, đơn vị đã chia thành các lực lượng khoanh vùng, bao vây đám cháy. Do thường xuyên được huấn luyện các phương án phòng cháy chữa cháy nên bộ đội xử lý tình huống khá hiệu quả, bảo đảm an toàn”.

Một người dân có mặt tại hiện trường khen ngợi khả năng cơ động, phản ứng nhanh của các lực lượng tham gia chữa cháy, đặc biệt là Bộ đội biên phòng Vĩnh Gia và Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh An Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Kịp thời dập tắt vụ cháy rừng tràm lúc hanh khô