Giám đốc Công ty CP MGA Việt Nam khai nhận việc làm giả quyết định giao đất của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang để ra oai với lãnh đạo P.Núi Sam. Nhưng ông chỉ bị phạt 2,5 triệu đồng.

An Giang: Làm giả quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ bị phạt 2,5 triệu đồng!

Khang Duy | 08/05/2019, 11:43

Giám đốc Công ty CP MGA Việt Nam khai nhận việc làm giả quyết định giao đất của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang để ra oai với lãnh đạo P.Núi Sam. Nhưng ông chỉ bị phạt 2,5 triệu đồng.

Ngày 21.3.2018, ông Lê Hoàng Phương - Phó chủ tịch UBND P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, nhận qua Zalo 1 quyết định số 29006 ngày 9.2.2018 của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Vương Bình Thạnh ký (đã nghỉ hưu từ ngày 1.4.2019), từ ông Nguyễn Phi Tiến.

Ông Tiến là Giám đốc Công ty CP MGA Việt Nam (chủ đầu tư dự án Khu du lịch Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam, tại P.Núi Sam). Nội dung quyết định này là giao lại 16.000m2 đất trên đỉnh núi Sam để Công ty CP MGA Việt Nam thực hiện nhanh dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam.

Sau khi thấy quyết định của ông Tiến gửi cho mình, ông Phương chuyển tin nhắn trên cho ông Lê Bảo Kỳ - Phó trưởng Phòng TN-MT TP.Châu Đốc. Ông Kỳ xem xong tiếp tục chuyển tin nhắn cho ông Trần Thanh Tùng - Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở TN-MT tỉnh An Giang, để hỏi ông Tùng có tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định số 29006 hay không?

Sau đó ông Tùng có trả lời lại là Sở TN-MT tỉnh không hề tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định này. Từ câu trả lời của ông Tùng, đến ngày 2.6.2018, ông Kỳ liền đem toàn bộ nội dung đến trình báo Công an TP.Châu Đốc về dấu hiệu nghi vấn làm giả tài liệu của ông Tiến.

Quyết định giả số 29006 của ông Nguyễn Phi Tiến tự soạn thảo và bị phạt hành chính 2,5 triệu đồng- Ảnh: Tô Văn

Sau khi tiếp nhận nội dung tố cáo của ông Kỳ, Công an TP.Châu Đốc tiến hành điều tra, xác minh và có kết quả: Quyết định số 29006 được ký vào ngày 9.2.2018 là quyết định giả và nội dung trong quyết định đó được ông Tiến soạn thảo ra.

“Trong quá trình điều tra, xác minh, ông Tiến khai nhận việc làm quyết định giả là để “lấy oai” với Phó chủ tịch UBND P.Núi Sam. Ông Tiến dùng máy tính bàn và điện thoại di động có kết nối internet, tự soạn thảo ra nội dung quyết định dựa trên quyết định số 2906 ngày 2.10.2017 của UBND tỉnh An Giang.

Sau đó, ông Tiến dùng kỹ thuật photoshop sao chụp dấu và chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh từ quyết định 2906 sang quyết định 29006, với ngày khác. Chúng tôi lên tận Đồng Nai ôm CPU của ông Tiến về.

Trong lời khai của ông Tiến khai nhận, mục đích làm quyết định số 29006 là để... xả tress. Việc ông Tiến có hành vi của tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức nhưng tính chất mức độ chưa nguy hiểm, gây thiệt hại cho xã hội không đáng kể nên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Do đó Công an TP.Châu Đốc ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là có căn cứ”, lãnh đạo Công an TP.Châu Đốc thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc ông Tiến làm giả quyết định số 29006 của UBND tỉnh An Giang đã ít nhiều gây ảnh hưởng đến uy tính của UBND tỉnh và cá nhân ông Vương Bình Thạnh nên cần xử lý hành chính để cảnh cáo, răn đe, không tiếp tục tái phạm. Do vậy mức phạt đưa ra dành cho ông Tiến là 2,5 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Cổ phần MGA trước đây từng dính vụ thi công “chui” tượng Bà Chúa xứ núi Sam cao 1,8 mét, nặng hàng chục tấn tọa lạc trên đỉnh núi Sam. Sau đó bị báo chí phản ánh, các ngành chức năng vào cuộc, bức tượng trên được chủ đầu tư tháo gỡ xuống.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
1 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Làm giả quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ bị phạt 2,5 triệu đồng!