Vết nứt nhỏ dài xuất hiện dọc đường quốc lộ 91 tại ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, tỉnh An Giang cách điểm sạt lở vào năm 2019 khoảng 80 mét về phía hạ lưu. Hiện khu vực này có nguy cơ sạt lở xuống sông Hậu, đang gây lo lắng cho người dân.

An Giang: Mặt đường quốc lộ 91 rạn nứt một đoạn khoảng 20 mét

23/05/2020, 17:05

Vết nứt nhỏ dài xuất hiện dọc đường quốc lộ 91 tại ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, tỉnh An Giang cách điểm sạt lở vào năm 2019 khoảng 80 mét về phía hạ lưu. Hiện khu vực này có nguy cơ sạt lở xuống sông Hậu, đang gây lo lắng cho người dân.

Vết nứt sâu vào 1/3 mặt đường, với chiều dài khoảng 20 mét, cách mép bờ sông khoảng 7,5 mét - Ảnh: Tô Văn

Chiều 23.5, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó chủ tịch UBND H.Châu Phú, tỉnh An Giang xác nhận vào lúc 6 giờ ngày 23.5, xuất hiện vết rạn nứt dọc đường quốc lộ 91 tại ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, cách điểm sạt lở vào năm 2019 khoảng 80 mét về phía hạ lưu. Hiện khu vực này có nguy cơ sạt lở xuống sông Hậu (vết nứt sâu vào 1/3 mặt đường), với chiều dài đoạn rạn nứt khoảng 20 mét, cách mép bờ sông khoảng 7,5 mét.

“Đoạn này nằm trong nhóm cảnh báo có nguy cơ đặc biệt xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Hiện tại vết nứt mặt đường như thế có nguy cơ sạt lở bất kỳ lúc nào. Ngay sáng hôm nay, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Ứng phó biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang đã phối hợp cùng các sở, ngành, UBND H.Châu Phú đến khảo sát.

Cận cảnh vết nứt trên tuyến quốc lộ 91 tại ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Trước mắt đề ra các giải pháp khắc phục tạm thời tại khu vực sạt lở. Về phía địa phương phối hợp giao thông kéo dây, lắp đặt biển báo tạm và bố trí lực lượng trực, đồng thời tiếp tục theo dõi để cảnh báo cho người dân biết không đi vào khu vực này”, ông Lâm nói.

Ông Nguyễn Văn Mỹ (70 tuổi, ngụ ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ) cho biết hiện tại vết nứt này giống tình trạng khu vực trên kia. “Trước tiên nó sẽ có 1 vết nứt dài, sau đó lan rộng khoảng mấy phân (cm), tiếp theo là sụp xuống luôn.

Chính quyền địa phương đã phối hợp giao thông kéo dây, lắp đặt biển báo tạm và bố trí lực lượng trực, đồng thời tiếp tục theo dõi để cảnh báo cho người dân biết không đi vào khu vực này - Ảnh: Tô Văn

Khu vực này đã được chính quyền khảo sát, ở đây có nhiều hố cặp theo quốc lộ hơn nữa đoạn này bị dòng chảy chính của sông Hậu áp sát vào bờ. Lòng sông bị thu hẹp, nên dòng chảy tăng lên, mấy hổm rày nhiều đợt mưa lớn có thể dẫn đến nền đất yếu dẫn đến rạn nứt nguy cơ sạt lở là điều không tránh khỏi”, ông Mỹ bộc bạch.

Ông Mỹ - người sống hơn 50 năm tại đây - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Mỹ, khu vực này có thể không ảnh hưởng nhiều vì đa số những hộ dân sống ở đây đã được chính quyền di dời. Được biết, UBND tỉnh An Giang đã xin chủ trương Chính phủ sẽ làm lại toàn tuyến quốc lộ 91 (cũ) từ cầu Vàm Xáng Cây Dương đến cầu đình Bình Mỹ khoảng hơn 2 km để làm bờ kè, tổng kinh phí cho dự án này hơn 160 tỉ đồng.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Mặt đường quốc lộ 91 rạn nứt một đoạn khoảng 20 mét