Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh an Giang vừa phẫu thuật thành công ca sinh 3 non tháng đối với một sản phụ đến từ TX.Tân Châu, tỉnh An Giang.

An Giang: Một sản phụ sinh ba ‘vượt cạn’ thành công dù sanh non tháng

Khang Duy | 04/09/2019, 15:31

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh an Giang vừa phẫu thuật thành công ca sinh 3 non tháng đối với một sản phụ đến từ TX.Tân Châu, tỉnh An Giang.

Chiều 4.9, bác sĩ Lê Lý Hạ Liên - Phó trưởng khoa Sơ sinh của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh An Giang cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công ca sinh 3 nontháng hiếm gặp đối với sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Nh. (SN 1997, ngụ xã Long Hưng, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang).

Trước đó, vào ngày 1.9, sản phụ Nh. mang tam thai được gần 35 tuần thì bất ngờ có dấu hiệu tăng huyết áp và suy hô hấp nên gia đình liền đưa đến bệnh viện địa phương, nhưng nơi đây cho biết không dám tiếp nhận. Thấy vậy, gia đình liền tiếp tục chuyển lên một bệnh viện tư nhân tại trung tâm TP.Long Xuyên nhưng ở đây cũng từ chối tiếp nhận.

Lúc này, sản phụ Nhi trong tình trạng bụng căng rất to, chèn hô hấp, gây khó thở… Trong lúc đang rối trí, gia đình liền được một người dân mách bảo đưa sản phụ Nh. đến Bệnh viện Sản - Nhi An Giang xem có tiếp nhận cấp cứu được hay không.

Tại Bệnh viện Sản - Nhi, sau khi tiếp nhận thì sản phụ Nh. không thể nằm được nên các bác sĩ chỉ có thể thăm khám và thực hiện siêu âm trong tư thế ngồi. Sau đó, sản phụ tăng huyết áp và có nguy cơ co giật dẫn đến tử vong cho mẹ và con. Lập tức, các bác sĩ nhanh chóng chỉ định cho sản phụ thuốc kiểm soát huyết áp, hỗ trợ hô hấp và tiến hành hội chẩn, quyết định mổ lập tức.

Sau vài giờ phẫu thuật, kết quả ba bé trai chào đời với cân nặng của các bé 2,1 kg, 1,9 kg và 1,6 kg. Các bé thở tốt tự nhiên, không cần hỗ trợ thiết bị ôxy.

“Do sinh non tháng nhẹ cân, các bé được chuyển về khoa Sơ sinh để sưởi ấm, ổn định thân nhiệt, chăm sóc dinh dưỡng và theo dõi các dấu hiệu khác. Riêng, sản phụ Nh. huyết áp ổn định, xoay trở nhẹ tốt, có sữa cho con bú. Đây là ca cấp cứu nguy hiểm nhưng các bác sĩ đã làm rất tốt chuyên môn của mình”, bác sĩ Liên nói.

Được biết, sau khi xuất viện các bé sẽ được bệnh viện hẹn tái khám theo lịch để tầm kiểm soát các bệnh lý bẩm sinh.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Một sản phụ sinh ba ‘vượt cạn’ thành công dù sanh non tháng