Dạo quanh địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, người viết nhận thấy các tiệm bán cá lóc nướng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày vía Thần tài. Những con cá lóc nướng vàng ươm được xếp thành từng dãy trên kệ tỏa hương thơm đang chờ người đến mua.

An Giang: Nhiều tiệm bán cá lóc nướng 'ngóng' khách ngày vía Thần tài

Tô Văn | 31/01/2023, 09:10

Dạo quanh địa bàn TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, người viết nhận thấy các tiệm bán cá lóc nướng đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày vía Thần tài. Những con cá lóc nướng vàng ươm được xếp thành từng dãy trên kệ tỏa hương thơm đang chờ người đến mua.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, sáng 31.1 (mùng 10 Tết Quý Mão 2023), các hộ kinh doanh món cá lóc nướng tại chợ Mỹ Bình, Mỹ Quý, Mỹ Xuyên đều đỏ lửa từ sáng sớm. Nhân công tại các hộ kinh doanh này làm việc không nghỉ tay, người thì chuẩn bị rau, bún, bánh tráng, nước chấm...; người thì quạt than, nướng cá để kịp phục vụ nhu cầu của khách hàng.

1-ca-loc-23.1.jpg
Một hộ kinh doanh món cá lóc nướng than thở bán rất chậm trong ngày vía Thần tài năm nay - Ảnh: Tô Văn

Chị Trinh, người kinh doanh món cá lóc nướng tại chợ Mỹ Quý cho biết, cứ vào dịp vía Thần tài hàng năm, gia đình chị đều chuẩn bị số lượng cá lóc gấp nhiều lần ngày thường.

“Những ngày này, người ta thường quan niệm rằng cúng cá lóc nướng sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Mấy năm trước đến giờ này là gia đình tôi bán được hơn 200 con, mỗi con hơn một ký. Nhưng năm nay không hiểu sao người dân ít mua. Từ sáng đến giờ chỉ bán được khoảng gần 60 con là cùng”, chị Trinh nói.

Cũng theo chị Trinh, do năm nay người dân khó khăn về kinh tế nên chỉ cúng bắp, bánh bao cho tiết kiệm và nhanh gọn.

2-ca-loc-23.1.jpg
Cá lóc nướng có giá dao động từ 120.000 - 140.000 đồng/con - Ảnh: Tô Văn
3-ca-loc.jpg
Một gia đình cúng vía Thần tài không có cá lóc nướng - Ảnh: Tô Văn

Tương tự, anh Duy (chủ hộ kinh doanh món cá lóc nướng khu vực đường Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên) cho biết, gia đình anh thu gom số lượng cá lóc tươi gấp 4 lần thường ngày. Mọi người đã làm sạch cá từ đêm khuya cho đến sáng sớm để kịp nướng cá.

“Nhưng sáng nay bán hơi chậm, không giống như mọi năm… Bán “ế” kiểu này chắc đi thành phố bán vé số để trả nợ quá!”, anh Duy than thở.

Đang đứng chọn một con cá lóc nướng để mang về cúng vía Thần tài, chị Trần Thị Hà Ni (35 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước) cho biết, năm nào cũng vậy, gia đình chị thường mua cá lóc nướng về cúng.

“Khi mua cá phải lựa những con nguyên vẹn. Trong mâm cúng, ngoài vàng, hoa quả, thịt heo quay thì không thể thiếu cá lóc nướng. Giá cá lóc nướng năm nay không tăng, bình quân 120.000 đồng/con tùy loại lớn nhỏ. Sáng nay, đi vài vòng tại các tiệm bán cá thì tôi thấy người dân ít mua hơn năm ngoái”, chị Ni chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nhiều tiệm bán cá lóc nướng 'ngóng' khách ngày vía Thần tài