Sáng 4.12 thầy Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết có 1 nữ sinh khối lớp 10 ngất xỉu tại nhà vệ sinh trường vào ngày 30.11.

An Giang: Nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh để chứng minh lời nói là thật

Tô Văn | 04/12/2020, 14:15

Sáng 4.12 thầy Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết có 1 nữ sinh khối lớp 10 ngất xỉu tại nhà vệ sinh trường vào ngày 30.11.

“Vấn đề em này có tử tự hay không thì chờ kết luận của các ngành chuyên môn. Việc em Y. ngất xỉu tại trường, phía nhà trường đã phối hợp với gia đình nhanh chóng đưa em vào bệnh viện, thường xuyên nắm thông tin tình hình sức khỏe em này. Mới sáng nay nhà trường được gia đình thông báo là em được chuyển đi Bệnh viện Nhi Đồng 2 và hiện tại em khỏe rồi.

1(2).jpg
Trường THPT Vĩnh Xương nơi có nữ sinh lớp 10 nghi uống thuốc tự tử tại nhà vệ sinh trường - Ảnh: Tô Văn

Về vấn đề gia đình uất ức khi em bị kỷ luật, thật ra vừa qua trường hợp của em cũng có hành vi chưa phù hợp nên nhà trường có mời gia đình đến cùng nhau nhắc nhở rèn luyện em”, thầy Hùm nói.

Cũng theo thầy Hùm trong quá trình uốn nắn, thầy cô chỉ muốn cho em Nguyễn Thị Ngọc Y. (SN 2005, học lớp 10A4 của trường) chuyển biến tích cực trong học tập nên đưa ra một số hình thức giáo dục chưa phù hợp. Theo nhà trường điều quan trọng nhất là mong muốn thông tin với phụ huynh sớm nhất để phối hợp nhà trường hỗ trợ cho em.

Còn việc sử dụng từ ngữ trong văn bản là do những bộ phận giúp việc sử dụng từ ngữ chưa phù hợp nên gây hiểu nhầm. Vì vậy nhà trường rất tiếc về trường hợp này và cũng xem đây là bài học kinh nghiệm quản lý học sinh của mình và cũng sẽ điều chỉnh trong thời gian tới.

Lá thư tuyệt mệnh và nghi vấn uống thuốc tự tử tại nhà vệ sinh

Trước đó nữ sinh Y. được Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương ra thông báo về việc em Y. vi phạm điều lệ trường và yêu cầu em viết tự kiểm, thực hiện cấm túc hàng ngày trong vòng 2 tuần (kể từ ngày 1.12 đến 12.12). Và bất ngờ lúc gần 8 giờ ngày 30.11 khi được nêu tên dưới cờ thì nữ sinh này vào nhà vệ sinh rồi bị phát hiện trong trạng thái bất tỉnh. Rất may gia đình và nhà trường kịp thời đưa em đến bệnh viện điều trị.

4(2).jpg
Lá thư tuyệt mệnh em Y. để tại lớp - Ảnh: Tô Văn

Theo nội dung bức thư tuyệt mệnh của em Y. để trên bàn học có viết: “Kính gửi Trường THPT Vĩnh Xương, gửi thầy hiệu trưởng, cô Ngọc Hạnh, cô Huỳnh Thu Huệ (giáo viên chủ nhiệm lớp) cùng với các giáo viên có tên trong giấy kỷ luật em.

Em mong các giáo viên trên xin đừng chèn ép làm vậy sau cái chết của em mong nhà trường tự suy xét lại và đối xử tốt hơn các học sinh sau này. Xin cô hiệu phó đừng lấy quyền uy ra trấn áp học sinh, xin cô chủ nhiệm đừng bạo lực các bạn sau này và các em sau thời em. Sau cái chết của em xin nhà trường đừng bao giờ tin vào những việc chưa rõ ràng và bạo lực tinh thần các bạn khác.

Em từng rất hâm mộ các thầy cô khi còn nhỏ, nhưng giờ đây mọi thứ sụp đổ khi giáo viên thì bạo lực tinh thần em, cô hiệu phó đọc tên em dưới toàn trường vào thứ hai tuần rồi, thầy hiệu trưởng chấp nhận ký vào đơn kỷ luật em. Nay em sẽ lấy sinh mạng bản thân đề chứng minh lời nói là thật”.

Ngoài việc em Y. viết lá thư tuyệt mệnh để tại lớp, em Y. còn viết lá thư xin lỗi với những người thân của mình.

5(1).jpg
Giấy chứng nhận điều trị nội trú xác định em Y. tự cố tình đầu độc - Ảnh: Tô Văn

Khi đưa vào Bệnh viện Nhật Tân, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang trưa 30.11, Ngọc Y. (SN 2005, học lớp 10A4 Trường THPT Vĩnh Xương, TX.Tân Châu) được chẩn đoán cố tình tự đầu độc Salbutamol (thuốc điều trị hen phế quản-PV). Khi đó Y. đang hạ đường huyết, trào ngược dạ dày, đau đầu, táo bón.

Gia đình bức xúc sự “hờ hững” của thầy cô giáo

Bà Nguyễn Thị Quyết (SN 1965, mẹ nữ sinh Y., ngụ xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu) cho rằng thông báo của nhà trường đối với con mình quá nặng. Từ nhỏ cháu Y. bị bệnh tim hay ốm đau, năm vừa rồi còn bị gãy tay kẹp inox chưa đi viện lấy ra. Vì vậy bà có nói với thầy hiệu trường về trường hợp con mình nhưng thầy chưa quan tâm như kỳ vọng.

“Trước ngày 20.11 con gái nói tui lên trường họp về việc cháu vi phạm mặc áo dài mỏng lộ những điểm nhạy cảm. Tui có hỏi lý do nhưng nó không nói. Khi đi họp tui có đến gặp thầy hiệu trưởng trình bày về việc mặc áo dài mỏng có vi phạm không mà bị bêu rếu trước lớp. Sau khi trao đổi nội dung với thầy thì thầy tiếp thu và hứa giải quyết việc này”, bà Quyết bày tỏ.

3(2).jpg
Gia đình nữ sinh Y. bức xúc khi trao đổi PV - Ảnh: Tô Văn

Bà Quyết cho biết thêm, từ ngày nó bị bêu rếu dưới cờ nhận thông báo kỷ luật thì Y. càng khép kín, ít nói chuyện với người thân. Sáng sớm thứ hai bà mua tô cháo cho Y. ăn để kịp giờ đi học và có dặn dò con ráng học, thầy cô dạy mình cho tốt thì phải răn đe, không có ai ghét bỏ con đâu? Bất ngờ khoảng 9 giờ cùng ngày bà nhận được điện thoại của cô Huệ thông báo Y. xỉu tại trường.

“Từ khi con tui nằm viện đến giờ không thấy thầy cô giáo đến hay gọi điện thoại hỏi thăm một lời. Chỉ có chiều 3.12 con tui sắp chuyển viện lên Sài Gòn thì thấy thầy hiệu trưởng và đại diện phụ huynh đến nhà gặp chồng tui để thăm hỏi, động viên. Kiểu “hờ hững” khi học sinh gặp nạn và cách kỷ luật của nhà trường quá đáng, gia đình rất tức giận”, bà Quyết vừa khóc vừa nói. Hiện sức khỏe Y. tạm ổn.

2(2).jpg
Em Y. nằm Bệnh viện Nhật Tân điều trị từ ngày 30.11 đến ngày 3.12 - Ảnh: Tô Văn 

Bà Trần Thị Ngọc Diễm - Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang cho biết: “Sáng nay, Sở đã cho đoàn lên trường tìm hiểu sự việc, khi có kết quả nếu nhà trường có sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Đồng thời, Sở có nhờ lãnh đạo Sở Y tế tỉnh An Giang liên hệ với bệnh viện tuyến trên để nắm tình hình sức khỏe và hy vọng em Y. mau trở về học tập bình thường”, bà Diễm thông tin.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Nữ sinh lớp 10 viết thư tuyệt mệnh để chứng minh lời nói là thật