Sau khi TP.HCM phát hiện có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhiều trường ĐH đã cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch.

Sáng nay, hàng loạt trường ĐH cho sinh viên nghỉ vì dịch COVID-19

Tú Viên (Tổng hợp) | 02/12/2020, 12:04

Sau khi TP.HCM phát hiện có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nhiều trường ĐH đã cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch.

Hôm nay (2.12) nhiều trường đại học (ĐH) tại TP.HCM tạm thời cho sinh viên nghỉ học tập trung ở trường do xuất hiện những trường hợp sinh viên thuộc diện F1. Nhà trường cũng gửi thông báo khẩn cho giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghỉ học; yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng, ngừa COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

hoc-sinh-8.jpg
Nhiều trường ĐH cho sinh viên nghỉ học vì dịch COVID-19-Ảnh: P.V

ĐH Tôn Đức Thắng

Nhà trường quyết định tạm dừng tập trung học tại cơ sở Tân Phong (Phường Tân Phong, Quận 7) từ ngày 2.12.2020 đến ngày 6.12.2020. Đồng thời thông báo, trong khoảng thời gian này, tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, hoạt động ngoại khóa,… tại cơ sở Tân Phong và thực hiện học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến).

Các lớp thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của giảng viên giảng dạy. Đối với các môn có lịch thi từ ngày 2/12/2020 đến 6/12/2020, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên Hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7.12.2020.

ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Nhà trường chính thức thông báo sinh viên tất cả các bậc, hệ trong toàn trường, ở tất cả các cơ sở sẽ nghỉ học từ ngày 2.12.2020 đến hết ngày 6.12.2020. Trong thời gian nghỉ, HUTECH yêu cầu các bạn tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế, đồng thời theo dõi các thông tin cập nhật mới nhất tại website nhà trường và fanpage chính thức: HUTECH - Đại học Công nghệ Tp.HCM.

ĐH Sư phạm TP.HCM

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chính thức quyết định cho tất cả học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học tập trung tại trường, thời gian nghỉ học tập trung bắt đầu từ 12 giờ trưa hôm nay đến hết ngày 13.12.

Sinh viên chuyển qua học trực tuyến trong khoảng thời gian trên. Quyết định này được đưa ra chỉ sau một đêm khi chiều tối trước đó trường chỉ cho sinh viên một lớp nghỉ học tự cách ly tại nhà.

Trường ĐH Văn Lang

Ông Võ Văn Tuấn - phó hiệu trưởng, cho biết trường có 1 sinh viên diện F1 đã được đưa đi cách ly. Sinh viên này tập gym tại CITYGYM - nơi bệnh nhân 1347 đến tập trong các ngày 18, 23, 24, 25 và 26.11.

Ông Tuấn cho biết kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 của sinh viên này là âm tính, ngày mai sẽ có kết quả xét nghiệm lần 2.

"Tùy vào tình hình thực tế trường sẽ cân nhắc việc cho sinh viên nghỉ học tập trung hay không" - ông Tuấn nói.

ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM (HUFLIT)

Nhà trường ra thông báo cho toàn bộ hơn 10.000 sinh viên nghỉ học từ ngày 3 đến hết 6.12, sau thời gian trên nhà trường sẽ có thông báo mới.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM cho biết trường nằm khá gần các địa điểm mà bệnh nhân 1347 đã ghé qua như karaoke ICOOL (số 120, đường Thành Thái), cà phê HighLand Coffee Vạn Hạnh Mall (số 11, đường Sư Vạn Hạnh) và Trung tâm Anh ngữ Key English (285/24, đường Cách Mạng Tháng 8).

ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH QG TP.HCM)

Sinh viên vẫn đến trường nhưng các hoạt động có sự tham gia của nhiều người đã bị huỷ, trường đã đặt trạm do thận nhiệt bằng máy. Trường yêu cầu cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viê thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế....

Đối với trường hợp sinh viên ở ký túc xá Trần Hưng Đạo là F1 của bệnh nhân 1347 (học viên của nam thầy giáo tiếng Anh), sinh viên này đã được cơ quan y tế quận 1 đưa đi cách ly, những sinh viên chung lớp cũng được cho nghỉ học. Đặc biệt, trong 2 ngày 2 và 3.12, ký túc xá này sẽ thực hiện lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập", sinh viên sẽ được phục vụ ăn uống.

ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Nhà trường khuyến nghị các thầy cô cán bộ - giảng viên - nhân viên và toàn thể sinh viên nên tuân thủ các quy định về an toàn, phòng dịch COVID-19: Mang khẩu trang khi đến trường và nơi công cộng; thường xuyên rửa tay sát khuẩn; tăng cường thực hiện các biện pháp giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc, lớp học, khuôn viên trường học; nghiêm túc thực hiện việc cách ly tại nhà nếu thuộc đối tượng được chỉ định,...

Liên quan đến bệnh nhân 1347 - giáo viên tiếng Anh trung tâm Anh ngữ Key English, hơn 2.000 học sinh trường tiểu học Võ Văn Tần, Nguyễn Huệ (quận 6), một lớp của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) được nghỉ học vào 1.12 để phòng dịch.

Chiều 1.12, tại buổi họp báo về tình hình dịch COVID-19 vào, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6, thông tin học sinh trường Tiểu học Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ sẽ tiếp tục nghỉ học từ 1-2 ngày để phòng dịch. Trong khi đó, 4 giáo viên ở hai trường này thuộc diện F1, từng tiếp xúc với bệnh nhân 1347, hiện đều có kết quả âm tính lần một.

Cùng với đó, 48 học sinh lớp 10A3 và 4 giáo viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) sẽ tiếp tục nghỉ học, thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo từ cơ quan y tế. Các em sẽ được trường dạy trực tuyến trong thời gian nghỉ học tập trung.

Bài liên quan
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển đại học năm 2024 bắt đầu từ ngày 18.7
Bộ GD-ĐT chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh ngành cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng nay, hàng loạt trường ĐH cho sinh viên nghỉ vì dịch COVID-19