Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tạm dừng hoạt động karaoke di động trên phạm vi toàn tỉnh, còn những hộ kinh doanh cho thuê karaoke di động đa số đã ngừng cho thuê…

An Giang: Phần lớn các hộ cho thuê karaoke di động ngừng hoạt động

Tô Văn | 08/03/2021, 12:54

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tạm dừng hoạt động karaoke di động trên phạm vi toàn tỉnh, còn những hộ kinh doanh cho thuê karaoke di động đa số đã ngừng cho thuê…

Theo ghi nhận PV Một Thế Giới từ ngày 6-8.3, rảo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Long Xuyên, người dân có ý thức cao, chấp hành chủ trương Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu. Tình trạng hát hò không còn xảy ra tại các khu dân cư như trước. Các đám tiệc không còn những âm thanh đinh tai nhức óc như mọi khi. Tuy nhiên các địa bàn nông thôn thì vẫn còn tình trạng hát karaoke di động với âm thanh lớn gây ồn ào xung quanh.

1-karoke-1-.jpg
Đa số những hộ kinh doanh cho thuê karaoke di động đều ngừng cho thuê... - Ảnh: Tô Văn

Anh Nguyễn Quang Mạnh (30 tuổi, ca sĩ kiêm MC tự do) cho biết, khi hay tin trên báo đài việc tạm dừng hình thức hoạt động kinh doanh karaoke di động thì anh cũng thấy buồn, vì thất thu sô hát. “Nhưng đây là chủ trương đúng nên tôi và bầu sô luôn ủng hộ và hạn chế nhận sô. Khi có điện thoại từ những người dân mời đến ca hát, tôi luôn giải thích và vận động họ hiểu để chấp hành theo chủ trương cho tốt”, anh Mạnh nói.

Còn anh N.V.L. (ngụ xã Phú Thuận, chủ cho thuê dàn karaoke di động) cho biết, địa phương đã mời anh làm việc để tuyên truyền chủ trương của UBND tỉnh An Giang.

“Việc tạm dừng tôi nhận thấy đúng vào thời điểm này. Hiện nay nhiều nhiều hộ có dàn âm thanh cho thuê tại nhà trên địa bàn xã đã ngừng cho thuê. Tuy hơi khó khăn vào thời điểm này nhưng quan trọng là chấp hành trước đã, việc kiếm tiền sẽ xoay trở vào những việc khác sau. Một khi người dân cùng chung tay, đồng lòng với chính quyền thì dịch bệnh dù nguy hiểm đến mấy cũng sẽ bị đẩy lùi nhanh chóng, cuộc sống người dân sẽ an toàn”, anh L. bộc bạch.

Ông Văng Công Khanh, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn, cho biết, địa phương đã rà soát và mời lên làm việc những hộ kinh doanh karaoke di động trên địa bàn xã.

“Trong quá trình mời làm việc, địa phương đã tuyên truyền, vận động giải thích và những hộ này đồng ý và cam kết tạm dừng hình thức kinh doanh. Đa số đều khẳng định sẽ chấp hành tốt chủ trương nếu để xảy ra sẽ chịu sự xử lý của pháp luật. Đồng thời họ sẽ tuyên truyền cho những người thân, bạn bè để hiểu rõ hơn về việc tạm dừng hoạt động karaoke di động để phòng chống dịch COVID-19”, ông Khanh nói.

Ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch tỉnh An Giang cho biết, văn bản của của sở gửi 11 huyện, thị, thành chỉ tập trung chủ yếu tuyên truyền, giáo dục, ngăn chặn chứ chưa có biện pháp chế tài về việc tạm dừng các hoạt động karaoke di động trên phạm vi toàn tỉnh trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19.

“Khi thực hiện các biện pháp chế tài thì phải có luật, quy định rõ ràng và phải có thời gian. Hiện thời điểm này chỉ mang tính chất khuyến cáo địa phương đẩy mạnh công tác ngăn chặn. Từ đầu sở đã nhờ địa phương và các huyện phối hợp giám sát thực hiện, chứ cấp sở không tham gia chuyện này được. Còn việc quy trách nhiệm người đứng đầu địa phương khi để xảy ra việc hát karaoke di động thì ngành chuyên môn như sở không làm được chuyện đó. Chỉ có UBND tỉnh có quyền quy trách nhiệm việc này”, ông Hiệp nói.

Cũng theo ông Hiệp: “Theo quy định hiện hành, không được hoạt động kinh doanh karaoke khi không đủ điều kiện kinh doanh theo khoản 1, điều 3 nghị định số 54 mà thôi. Tuy nhiên, khi tổ chức đám tiệc người dân được quyền hát hò nhưng không được vượt quá mức âm thanh quy định, hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang. Khi phát hiện họ thiếu những yêu cầu đó, địa phương sẽ lại tuyên truyền, giải thích, vận động và nhắc nhở, nếu cố tình sẽ xử phạt”.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phần lớn các hộ cho thuê karaoke di động ngừng hoạt động