Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh An Giang) vừa phát hiện 1 cơ sở tái chế dầu nhớt đã qua sử dụng.

An Giang: Phát hiện cơ sở tái chế hàng nghìn lít nhớt thải

Tô Văn | 24/12/2020, 18:02

Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh An Giang) vừa phát hiện 1 cơ sở tái chế dầu nhớt đã qua sử dụng.

Chiều 24.12, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh An Giang) cho biết vừa phối hợp cùng Công an TP.Long Xuyên phát hiện và xử lý 1 cơ sở tại tổ 4, khóm Tây Khánh 5, P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên đang tái chế nhớt thải trái phép (thuộc loại chất thải nguy hại). Ông Võ Văn Chí (SN 1961, ngụ địa phương) được xác định là chủ cơ sở này.

1(4).jpg
Thành phẩm dầu dung dịch phụ gia sau khi nấu - Ảnh: Anh Tầm

Vào khoảng 11 giờ ngày 23.12, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp cùng Công an TP.Long Xuyên tiến hành kiểm tra cơ sở này. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang lưu giữ 270 lít dung dịch dầu phụ gia thành phẩm đang trong giai đoạn làm nguội. Trên 2 chiếc ghe cặp lò nấu có chở 2 bồn chứa khoảng 6.000 lít nhớt thải, cùng nhiều máy móc, thiết bị phục vụ cho việc nấu tái chế nhớt thải của ông Chí.

Tiếp tục kiểm tra khu vực thu mua và lọc nhớt cặn của ông Chí, công an còn phát hiện tại đây đang lưu giữ 47.500 lít nhớt thải được chứa trong các bồn và thùng phuy. Ông Chí khai nhận số nhớt thải trên được ông thu gom tại các điểm sửa chữa xe trên địa bàn TP.Long Xuyên và mua của những người khác vận chuyển đến cơ sở bán lại cho ông. Sau đó ông dùng ghe vận chuyển đến lò nấu để tái chế.

Theo công an, cơ sở của ông Chí không treo bảng hiệu và lợi dụng khu vực vắng vẻ, thưa dân cư để tổ chức tái chế nhớt thải trái phép trong thời gian dài. Qua kiểm tra cơ sở của ông Chí chưa cung cấp được hồ sơ pháp lý có liên quan đến hoạt động của cơ sở, hoạt động tái chế nhớt thải và hồ sơ bảo vệ môi trường theo quy định.

Công an tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Chí về hành vi “Xử lý chất thải nguy hại khi không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại theo quy định”. Đồng thời yêu cầu ông Chí chấm dứt ngay hoạt động tái chế nhớt thải khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Phát hiện cơ sở tái chế hàng nghìn lít nhớt thải