Liên quan đến việc cán bộ viên chức Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức ăn nhậu, hát hò trong giờ hành chính, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang đã chỉ đạo xử lý, kiểm điểm, rút các danh hiệu thi đua trong năm.

An Giang: Sở VH-TT&DL lên tiếng vụ tổ chức nhậu tại bảo tàng trong giờ làm việc

Khang Duy | 25/11/2019, 17:57

Liên quan đến việc cán bộ viên chức Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức ăn nhậu, hát hò trong giờ hành chính, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang đã chỉ đạo xử lý, kiểm điểm, rút các danh hiệu thi đua trong năm.

Ngày 25.11, ông Nguyễn Khánh Hiệp - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang, cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo điện tử Một Thế Giới, phản ánh sự việc các cán bộ viên chức Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức ăn nhậu, hát hò trong giờ hành chính, sở đã yêu cầu Ban giám đốc Bảo tàng tỉnh làm báo cáo giải trình.

Cũng theo ông Hiệp, hôm đó, ông đang tiếp đoàn Campuchia nên không có ở cơ quan. Đến khi báo chí phản ánh, sở lập tức họp Ban Giám đốc và đã cho mời Ban giám đốc Bảo Tàng lên làm báo cáo giải trình. Qua đó, sở sẽ báo cáo để nhìn nhận thiếu sót về công tác quản lý và điều hành bảo tàng và gửi cho Ban cán sự Đảng ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp để rút kinh nghiệm sâu sắc về chuyện này.

Riêng đối với Bảo tàng tỉnh An Giang, sở sẽ xử lý kiểm điểm trách nhiệm Ban giám đốc Bảo tàng (bao gồm Phó giám đốc và Giám đốc - PV), rút các danh hiệu thi đua mà Bảo tàng tỉnh vừa mới được xét duyệt trong năm.

“Đây là chuyện rất buồn, và nhìn nhận các bộ viên chức Bảo tàng tỉnh vi phạm theo chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Riêng tôi là người đứng đầu nên cũng phải có trách nhiệm một phần về sự cố xảy ra”, ông Hiệp nói.

Như báo điện tử Một Thế Giới phản ánh, khoảng 10 giờ sáng 22.11, Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức buổi tiệc lên tới 20 bàn để tiếp khách, ngoài thức ăn, nước uống còn có cả loại beer Tiger bạc và dàn âm thanh với công suất lớn để phục vụ. Đến khoảng 13 giờ 40 phút cùng ngày, các bàn tiệc được gom lại còn vài bàn vì một số khách đã ra về. Lúc này, các ca sĩ nghiệp dư trong bàn tiệc bắt đầu xuất hiện hát ỏm tỏi làm cho nhiều khách qua đường phải bức xúc.

Ngày 22.11 - thứ sáu, không phải là ngày nghỉ.UBND tỉnh An Giang cũng không tổ chức ngày lễ lớn nào mà đồng ý bằng văn bản cho phép cán bộ công chức trong tỉnh nghỉ làm việc vào ngày này.

Theo Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, theo đó, nghiêm cấm cán bộ công chức, viên chức, người lao động sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

Ngày 5.9.2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-TTg về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Theo đó, nghiêm cấm cán bộ công chức, viên chức, người lao động sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công, không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc, phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời, cán bộ công chức phải thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức. "Không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng. Thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp, không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường.

Nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức", chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ.

Vì vậy, theo tinh thần Chỉ thị số 26, cán bộ viên chức Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức ăn nhậu trong giờ hành chính là vi phạm chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Sở VH-TT&DL lên tiếng vụ tổ chức nhậu tại bảo tàng trong giờ làm việc