Được TAND tỉnh Phú Thọ triệu tập với tư cách người liên quan nhưng ông Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT) đã vắng mặt, có đơn xin xét xử vắng mặt. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Ông Trương Minh Tuấn vắng mặt, hoãn phiên xét xử nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT

Thu Anh | 25/11/2019, 09:37

Được TAND tỉnh Phú Thọ triệu tập với tư cách người liên quan nhưng ông Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT) đã vắng mặt, có đơn xin xét xử vắng mặt. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Ngày 25.11, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT Đặng Anh Tuấn. Bị cáo Đặng Anh Tuấn bị đưa ra xét xử vì liên quan đến vụ đánh bạc nghìn tỉ đồng (giai đoạn 2).

Đặng Anh Tuấn (nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT) bị truy tố và đưa ra xét xử với tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo khoản 1 Điều 356 BLHS.

Được TAND tỉnh Phú Thọ triệu tập với tư cách người liên quan nhưng ông Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT) đã vắng mặt. Theo thông báo từ Thư ký tòa án, ông Tuấn vắng mặt và có đơn xin xét xử vắng mặt. Hiện ông Trương Minh Tuấn đang tạm giam tại trại tạm giam T16 (Bộ Công an) vì liên quan đến vụ án AVG sẽ được xét xử trong tháng 12.2019.

Về việc vắng mặt ông Trương Minh Tuấn, đại diện Viện KSND tỉnh Phú Thọ cho rằng ông Tuấn là người liên quan trong vụ án, đóng vai trò quan trọng trong vụ án; mặc dù đã có lời khai trong quá trình điều tra nhưng VKS đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập để vụ án được xét xử công khai hoặc hoãn phiên tòa.

Theo các luật sư bào chữa cho bị cáo, trong vụ án này, ông Trương Minh Tuấn có rất nhiều nội dung mang tính định hướng, đánh giá sai phạm đối với bị cáo nên sự có mặt của ông Tuấn là rất cần thiết.

Cơ quan An ninh điều tra xác định hành vi của ông Trương Minh Tuấn có dấu hiệu về mặt khách quan của tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” được quy định tại điều 360 - BLSH 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Tuy nhiên theo điều luật, hậu quả là dấu hiệu bắt buộc trong cấu thành phải có thiệt hại về vật chất và vật chất có định lượng. Vì vậy, Công an tỉnh Phú Thọ kết luận không đủ yếu tố cấu thành tội phạm và phía Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ không xem xét xử lý trách nhiệm hình sự ông Tuấn; mà đề nghị Bộ TT-TT trao đổi phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng Trương Minh Tuấn theo quy định.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Phá đường dây đánh bạc bằng công nghệ cao giao dịch tiền tỉ mỗi ngày
Công an xác định đường dây đánh bạc này sử dụng ứng dụng Telegram để liên hệ, chuyển “bảng” lô đề và giao dịch mỗi ngày từ 500 triệu đồng đến hơn 1 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
24 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trương Minh Tuấn vắng mặt, hoãn phiên xét xử nguyên Chánh thanh tra Bộ TT-TT