Huyện Phú Tân thông báo đến tất cả người dân đã tiếp xúc với ông Đ. hoặc từng đi đến các địa điểm liên quan, khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn giám sát, cách ly y tế theo quy định.

An Giang: Thông báo khẩn tìm người liên quan với ca mắc COVID-19 ở huyện Phú Tân

Tô Văn | 13/07/2021, 15:53

Huyện Phú Tân thông báo đến tất cả người dân đã tiếp xúc với ông Đ. hoặc từng đi đến các địa điểm liên quan, khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Chiều 13.7, ông Lê Nguyên Châu, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.Phú Tân vừa ban hành thông báo khẩn tìm người liên quan tiếp xúc với ông V.T.Đ. (SN 1985, ngụ ấp Hòa Hiệp, xã Phú Hiệp, H.Phú Tân) dương tính COVID-19 trên địa bàn huyện.

1-sa-dec-25.6-.jpg

Sau khi đến bệnh viện để xét nghiệm, ông Đ. dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh: Tô Văn

“Địa phương truy vết được 6 F1, 26 F2 và đưa tất cả vào cách ly tập trung. Hiện những F1, F2 được đưa đi xét nghiệm kết quả sẽ được thông báo sau”, ông Châu thông tin.

Cũng theo ông Châu, hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Tân thông báo đến tất cả người dân từng tiếp xúc với trường hợp nêu trên hoặc từng đi đến các địa điểm liên quan lịch trình di chuyển nêu trên khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Theo đó, ngày 11.7, Trung tâm Y tế huyện Phú Tân phối hợp Công an của huyện tiến hành điều tra các mốc dịch tễ có liên quan đến trường hợp F0 là ông Đ. đã có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Qua công tác điều tra dịch tễ, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 8.7, ông Đ. nhận hàng tại vòng xoay An Lạc, TP.HCM lên hàng đến 22 giờ 30 phút mới bắt đầu lái xe về trạm Vàm Cống, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Tại trạm Vàm Cống lúc 3 giờ sáng ngày 9.7, cán bộ cho ông Đ. test nhanh và có kết quả âm tính yếu. Sau đó, được giữ lại để xét nghiệm PCR, xe tải được chủ xe ở xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang xuống lấy về để giao hàng ở cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên.

Đến ngày 10.7, sau khi xét nghiệm có kết quả âm tính nên ông Đ. được về. Sau đó, đi nhờ xe anh T. (ngụ khóm Châu Long 8, P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, trên xe lúc này có anh T. và vợ) về đến TP.Châu Đốc. Khi xe đến cây xăng Đ.L, anh T. vào lấy xe gắn máy cho ông Đ. và T.V.T chạy về nhà ông N.V.S (chủ xe tải, ngụ xã Đa Phước, H.An Phú).

Vào khoảng 11 giờ, ngày 11.7, ông Đ. và T. từ nhà ông Cường (ngụ P.Châu Phú B, TP. Châu Đốc) lấy xe đến phà Châu Giang, cả 2 ra phía sau lái phà nói chuyện. Trên phà lúc này có 12 hành khách (không rõ tên, địa chỉ và không tiếp xúc với ai trên phà).

Khoảng 13 giớ 45 phút cùng ngày, ông Đ. và T. từ phà Châu Giang của bờ TX.Tân Châu đến Trạm Y tế xã Phú Hiệp khai báo y tế. Tại đây, có tiếp xúc với 3 người ở trạm nhưng cũng không rõ họ tên.

Đến 14 giờ 20 phút, ông Đ. và T. đến nhà mẹ vợ của ông Đ. (ngụ ấp Hòa Hiệp, xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân), tiếp xúc với vợ và những người trong gia đình mẹ vợ.

Khoảng 14 giờ 50 phút, ông Đ. và T. trở lại Trạm Y tế xã Phú Hiệp bổ sung hồ sơ khai báo y tế do trạm yêu cầu xuất trình kết quả test nhanh COVID-19 mà ông Đ. chỉ đưa phiếu chụp qua điện thoại, không xuất trình được bản gốc.

Tại đây, ông Đ. và T. tiếp xúc 3 cán bộ của trạm y tế và được cán bộ trạm yêu cầu đến Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc) để test nhanh COVID-19 mới được xem xét giải quyết cho về nhà.

Sau đó, trạm y tế yêu cầu ông Đ. và T. đi cách ly tập trung tạm thời tại trạm y tế nhưng ông Đ. và T. không đồng ý nên hai người đến Bệnh viện Nhật Tân để xét nghiệm, kết quả T. âm tính còn ông Đ. dương tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Thông báo khẩn tìm người liên quan với ca mắc COVID-19 ở huyện Phú Tân