Thấy công an thu giữ số hàng hóa nhập lậu đưa về chốt thì một nhóm người lạ mặt điều khiển vỏ lãi khác xuất hiện, chạy đến đánh và xô ngã công an rồi giành lấy hàng hóa tẩu thoát.

An Giang: Truy tìm 5 thanh niên đánh công an để giành hàng lậu

Tô Văn | 04/02/2021, 19:26

Thấy công an thu giữ số hàng hóa nhập lậu đưa về chốt thì một nhóm người lạ mặt điều khiển vỏ lãi khác xuất hiện, chạy đến đánh và xô ngã công an rồi giành lấy hàng hóa tẩu thoát.

Ngày 4.2, Cơ quan CSĐT Công an H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết vừa ra thông báo truy tìm 5 người có liên quan đến hành vi “Chống lại lực lượng buôn lậu”.

2-danh-cong-an.jpg
Huỳnh Hoàng Tuấn, Nguyễn Thanh Hồng, Lê Hoàng Bửu (từ trái qua phải) - Ảnh: Anh Tầm

Những người bị truy tìm gồm: Lê Hoàng Bửu (tên gọi khác Hoàng Anh, SN 1997); Nguyễn Thanh Hồng (tên gọi khác Phố, SN 1992); Huỳnh Hoàng Tuấn (tên gọi khác Tuấn Già, SN 1997); Đào Văn Thanh, SN 2001) và Lê Minh Điện (SN 1996) - cùng trú tại P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc.

Theo công an, vào khoảng 6 giờ 15 phút ngày 1.2.2021, tổ công tác phòng, chống buôn lậu của công an tỉnh tuần tra trên tuyến sông Châu Đốc. Khi đến đoạn thuộc ấp Phước Quản, xã Đa Phước, H.An Phú, lực lượng phát hiện 3 thanh niên trên 1 vỏ lãi có chở nhiều hàng hóa nhập lậu.

1-danh-cong-an.jpg
Nhóm người quay đánh công an và giật lại hàng nhập lậu - Ảnh: cắt từ clip

Tổ công tác tiến hành áp sát kiểm tra thì các thanh niên này bỏ chạy để lại vỏ lãi cùng hàng hóa. Khi tổ công tác đưa vỏ lãi cùng số hàng hóa về chốt, vừa đi được một đoạn thì xuất hiện một nhóm người lạ mặt điều khiển vỏ lãi khác chạy đâm vào vỏ lãi chở hàng hóa do tổ công tác đang tạm giữ.

Sau đó, những người này quay qua đánh trả với tổ công tác rồi giật lấy hàng hóa, đồng thời xô đẩy thượng úy Đặng Văn Bé Hai ngã xuống sông. Nhận thấy tình huống nguy hiểm cho thượng úy Hai nên đại úy Lê Vũ Trường liền điều khiển ca nô lao vào khu vực nhóm người manh động đang chống trả để giải vây. Phát hiện đại úy Trường lao đến, nhóm người này liền cho vỏ lãi chạy thoát.

Trong quá trình điều tra, xác minh, công an xác định nhóm người trên có liên quan đến vụ án, nhưng những người này hiện không có mặt tại địa phương. Để phục vụ cho công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an H.An Phú thông báo đến các cơ quan chức năng để phối hợp truy tìm.

Nếu ai phát hiện 1 trong những người trên đề nghị thông báo ngay cho công an nơi gần nhất, hoặc liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an H.An Phú qua số điện thoại 0907.496.669 (gặp điều tra viên Thiệu Văn Đoàn) phối hợp xử lý.

Bài liên quan
An Giang: Hàng trăm người, nhiều phương tiện lên núi Tô dập lửa
Sáng 27.4, ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết thời điểm này, quân sự địa phương cùng ngành chức năng đã cử hàng trăm người, nhiều phương tiện chở nước (xe tải, xe máy) và 3 máy bơm nước lên núi Tô để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Truy tìm 5 thanh niên đánh công an để giành hàng lậu