Một người đàn ông chạy xe máy chở theo ba thùng thuốc tân dược và 25.000 chiếc khẩu trang y tế định xuất cảnh sang Campuchia nhưng không khai báo thì bị phát hiện, bắt giữ.

An Giang: Xuất lậu sang Campuchia hơn 25.000 chiếc khẩu trang y tế

23/02/2020, 07:53

Một người đàn ông chạy xe máy chở theo ba thùng thuốc tân dược và 25.000 chiếc khẩu trang y tế định xuất cảnh sang Campuchia nhưng không khai báo thì bị phát hiện, bắt giữ.

Số tang vật được cán bộ Chi cục Hải Quan Vĩnh Xương kiểm đếm - Ảnh: Hải quan An Giang

Sáng 23.2, Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương - Cục Hải quan tỉnh An Giang, cho biết vừa phối hợp với Trạm Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương phát hiện, bắt giữ một vụ xuất lậu hơn 25.000 chiếc khẩu trang y tế và ba thùng thuốc tân dược từ Việt Nam sang Campuchia qua cửa khẩu đường bộ Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang.

Theo biên bản chứng nhận, vào khoảng 13 giờ ngày 22.2, từ nguồn tin của người dân, báo có một người đàn ông vận chuyển khẩu trang và thuốc tân dược từ Việt Nam, Tổ kiểm soát - Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương tiến hành triển khai lực lượng kiểm soát người và phương tiện hàng hóa tại cửa khẩu.

500 hộp khẩu trang y tế - Ảnh: Hải quan An Giang

Tại Trạm kiểm soát Liên hợp đường bộ cửa khẩu Vĩnh Xương, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông điều khiển xe môtô (không có biển kiểm soát) chất đầy thùng carton. Ông này đã vượt qua khu vực barie cổng xuất và đang qua barie cổng nhập gần phía Campuchia để nhập cảnh sang Campuchia nhưng không làm thủ tục khai báo với Hải quan.

Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã truy đuổi và yêu cầu dừng xe lại để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra sơ bộ đã phát hiện trên xe có chở 13 thùng carton, bên trong các thùng carton là khẩu trang y tế và thuốc tân dược các loại.

Tại thời điểm kiểm tra, người đàn ông này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Tổ kiểm soát Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương đã đưa người và tang vật về Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương để làm rõ vụ việc.

Tại đây, người đàn ông khai tên là Thái Thành Phong (SN 1987, ngụ ấp Hiệp Trung, xã Hiệp Xương, H.Phú Tân, tỉnh An Giang, quốc tịch Việt Nam). Qua kiểm tra thực tế tang vật, bên trong 13 thùng carton có mười thùng chứa khẩu trang y tế và ba thùng chứa thuốc tân dược các loại.

Các thùng carton chứa khẩu trang y tế lậu qua Campuchia - Ảnh: Hải quan An Giang

Cụ thể: thuốc tân dược hiệu Detcincyl loại viên nén, tổng cộng 27 hộp, trọng lượng 18kg; thuốc tân dược hiệu Meko Coramin loại viên nén, tổng cộng 480 hộp, trọng lượng 52kg; khẩu trang y tế tổng cộng 500 hộp. Tất cả khẩu trang và thuốc tân được đều có xuất xứ Việt Nam.

“Đây là vụ xuất lậu khẩu trang y tế sang Campuchia đầu tiên do Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương phối hợp vớiTrạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương phát hiện, bắt giữ kể từ khi bùng phát dịch Covid -19 đến nay”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xuất lậu sang Campuchia hơn 25.000 chiếc khẩu trang y tế