Người dân phản ánh việc UBND xã Bình Mỹ (H.Châu Phú) tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 chưa đúng đối tượng.

An Giang: Yêu cầu giải trình vụ tiêm vắc xin chưa đúng đối tượng khiến dư luận thắc mắc

Tô Văn | 01/10/2021, 11:38

Người dân phản ánh việc UBND xã Bình Mỹ (H.Châu Phú) tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 chưa đúng đối tượng.

Thời gian qua, UBND tỉnh đã phân bổ vắc xin để tiêm phòng COVID-19 đợt 8 cho huyện Châu Phú và huyện này đã phân bổ 3.000 liều cho xã Bình Mỹ để tiêm cho người trong các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế tại 6 ấp (Bình Hưng 1, Bình Hưng 2, Bình Trung, Bình Thành, Bình Tân, Bình Chánh 2) từ ngày 21.9.

Theo dư luận, việc tổ chức tiêm vắc xin tại Trường tiểu học B Bình Mỹ chưa chặt chẽ, chưa đảm bảo đúng đối tượng. Đối chiếu với danh sách 300 người (ấp Bình Hưng 1) được tiêm vắc xin do UBND xã Bình Mỹ lập và tiêm ngày 21.9 có 39 trường hợp thay thế và 88 trường hợp ngoài danh sách, thậm chí có những người không cư trú tại địa bàn này vẫn được tiêm.

Sáng 30.9, phóng viên Một Thế Giới đã đến UBND xã Bình Mỹ để liên hệ và nắm rõ vụ việc thì được biết ông Phan Văn Vấn - Bí thư UBND xã Bình Mỹ đang dự cuộc họp tại huyện. PV điện thoại cho ông Trần Thanh Nhã - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú nhưng ông Nhã từ chối trả lời.

Cũng trong ngày 30.9, ông Nguyễn Văn Bé Tám - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Phú đã ký báo cáo số 203/BC-BCĐ về giải trình việc thay thế, bổ sung đối tượng tiêm vắc xin tại xã Bình Mỹ.

1-bc-ong-tam-cp.jpg
Báo cáo của UBND huyện Châu Phú gửi về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Theo báo cáo, do thiếu sót ở khâu lập danh sách, mặt khác thời gian triển khai gấp, xã vừa triển khai tiêm vắc xin vừa ra soát, bổ sung danh sách, kết quả 106 người hiện sinh sống trong khu vực phong tỏa được bổ sung. Có 21 trường hợp thường xuyên tới lui để thăm gia đình, người thân tại khu vực phong tỏa trước đây của ấp Bình Hưng 1 (cha, mẹ, con), xã xác định đây là đối tượng có nguy cơ cao nên đã cho những người này tiêm bổ sung.

“Từ việc trên cho thấy UBND xã Bình Mỹ chưa chặt chẽ trong khâu lập danh sách người đang sinh sống trong khu phong tỏa nên để xảy ra việc bổ sung danh sách khi tiêm, đồng thời việc bổ sung đối tượng tiêm ở mục 2 chưa kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo huyện. Qua sự việc trên UBND huyện đã nhắc nhở UBND xã Bình Mỹ về những hạn chế trên và rút kinh nhiệm chung đối với các xã, thị trấn còn lại”, ông Tám nêu trong báo cáo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó vào ngày 23.8, UBND huyện Châu Phú đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Trần Thị Kim Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ và ông Huỳnh Quang Diễn - Phó chủ tịch UBND xã Bình Mỹ do 2 cán bộ này đã không thực hiện nghiêm việc quản lý tài xế về từ vùng dịch để thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định và quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 17.9, Huyện ủy Châu Phú đã ra quyết định điều động bà Trần Thị Kim Bình sang đơn vị khác; điều động ông Phan Văn Vấn - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đến công tác tại Đảng bộ xã Bình Mỹ, giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ và giới thiệu chức danh Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Yêu cầu giải trình vụ tiêm vắc xin chưa đúng đối tượng khiến dư luận thắc mắc