Mạch nước ngầm núi Cấm được dân gian lưu truyền từ triệu triệu năm về trước, khi các tiên nữ tìm đến dòng suối mát nơi đây để tắm, vui đùa. Cho đến giai thoại lịch sử vua Nguyễn Ánh tìm được mạch nước ngầm từ khe đá, giải cứu cơn khát cho đoàn tùy tùng.

An Hảo: Suối nguồn tâm linh từ núi Cấm

Quốc Vinh - Q.C | 11/01/2021, 15:02

Mạch nước ngầm núi Cấm được dân gian lưu truyền từ triệu triệu năm về trước, khi các tiên nữ tìm đến dòng suối mát nơi đây để tắm, vui đùa. Cho đến giai thoại lịch sử vua Nguyễn Ánh tìm được mạch nước ngầm từ khe đá, giải cứu cơn khát cho đoàn tùy tùng.

Một hiện tượng tự nhiên kỳ lạ và dường như xem là điều kỳ bí mà hàng triệu năm qua chưa được con người giải mã. Trong khi “sơn dân” ở các nơi khác chật vật với nguồn nước sinh hoạt hằng ngày, thì người dân Thiên Cấm Sơn chưa bao giờ khan nước. Nước tuôn chảy trong lòng núi, thẩm thấu dưới tầng sâu của mặt đất, đến tưới xanh ruộng nương và là nguồn sống cho muôn loài.

anhaonuithiencamson11012021.jpg
Thiên Cấm Sơn quanh năm có khí hậu mát mẻ, phong cảnh đẹp nên thơ cuốn hút du khách - Ảnh: internet

Theo các lão niên nơi đây tiết lộ, sức sống kỳ lạ ở non thiêng được bắt nguồn từ mạch nước tâm linh chưa bao giờ vơi cạn. Suốt nhiều thiên niên kỉ, những dòng suối nước ngọt trong lành len lỏi qua khe đá, tích tụ những tinh hoa của đất trời tạo nên nguồn tài nguyên ôm ấp, vỗ về chăm chút sự sống vạn vật nơi miền sơn cước. Nguồn nước đó còn tượng trưng cho sự sinh tồn, là long mạch núi rừng biểu trưng cho nguyện ước của “sơn dân” nơi đây. Sự nhiệm màu về dòng nước thiêng ấy đã được người đời truyền tụng cho đến ngày nay.

anhaogiengtien11012021.jpg
Hàng ngày, nhiều người đến Giếng Tiên để cúng bái xin nước về uống - Ảnh: internet

Ông Nguyễn Văn Sanh, một cư dân trên núi Cấm cho biết, mỗi ngày có đến hàng trăm người từ nam phụ lão ấu đến Thất Sơn hành hương, thưởng lãm và đặc biệt để được gột rửa bụi hồng trần trong dòng nước thanh khiết. Họ tin rằng khi ai đó bị đau bệnh, gặp chuyện xúi quẩy chỉ cần uống nước “Giếng tiên” thì mọi bệnh tật, xui xẻo sẽ tan biến. Với niềm tin ấy, người ta truyền miệng lại với nhau đấy là "Suối nguồn tâm linh”.

Như một cuộc hành trình đi xuyên thời gian, với những câu hỏi được đặt ra trong suy nghĩ của chủ đầu tư: Nguồn nước đến từ thiên nhiên không bao giờ cạn kiệt ấy đặc biệt rất tốt cho sức khỏe con người, thì tại sao chúng ta không tận dụng khai thác nguồn tài nguyên quý giá này…?. Cùng với những gợi ý từ đề tài khoa học về thiên nhiên và nguồn nước khoáng vô tận của Foodtech - đơn vị khoa học công nghệ trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ông chủ của Tập đoàn Sao Mai cùng các kỹ sư đã nhọc công nghiên cứu, vận dụng sự tiến bộ khoa học kỹ thuật để dẫn nguồn suối thiêng về phục vụ cho cuộc sống con người.

Bước ngoặt đánh dấu cho khát vọng “giải khát nước sạch” là sự ra đời của Nhà máy nước uống thiên nhiên An Hảo được đặt ngay dưới chân núi Cấm, với vốn đầu tư hơn 120 tỉ đồng, công suất thiết kế khoảng 24 triệu lít/năm từng bước hình thành.

nhamaynuocanhaonuicam11012021.jpg
Nhà máy nước uống thiên nhiên An Hảo với dây chuyền hiện đại và quy mô lớn nhất ĐBSCL - Ảnh: Quốc Vinh

Nước uống thiên nhiên An Hảo được sản xuất bởi dây chuyền thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, quy trình sản xuất khép kín tuyệt đối vô trùng và được dẫn nguồn từ mạch nước ngầm Thiên Cấm Sơn, thông qua hệ thống lắng lọc hoàn toàn tự động và khử khuẩn bằng tia cực tím.

An Hảo thừa hưởng trọn vẹn trữ lượng vi khoáng: Canxi, Natri, Kali, Magie, Iod, Fluorid… mà tạo hóa đã ban tặng cho ngọn núi thiêng. Hứa hẹn sẽ mang lại nguồn sức khỏe dồi dào, sảng khoái về tinh thần, sự lạc quan và năng động giúp cuộc sống chúng ta thêm thi vị, tươi đẹp hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
37 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Hảo: Suối nguồn tâm linh từ núi Cấm