Chanh đào là loại trái cây vô cùng quen thuộc nhưng chắc chắn bạn vẫn sẽ phải "kinh ngạc" với công dụng của chúng sau khi đọc chia sẻ dưới đây.

Ăn vài lát chanh đào mỗi ngày, kết quả nhận được sẽ khiến bạn cực sốc

Blogtamsu | 25/11/2016, 13:41

Chanh đào là loại trái cây vô cùng quen thuộc nhưng chắc chắn bạn vẫn sẽ phải "kinh ngạc" với công dụng của chúng sau khi đọc chia sẻ dưới đây.

Cùng khám phá ngay loại trái cây mà bạn vẫn thường dùng hàng ngày để nấu ăn, pha chế có công dụng "vượt trội" như thế nào nhé!

Chanh đào chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C, axit citric có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, trị ho, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân "thần kì". Bên cạnh việc tăng cường sức đề kháng, giúp bạn khỏe mạnh hơn, chúng còn có khả năng làm đẹp da vô cùng đáng giá, thường được sử dụng để làm trắng da, trị mụn,...

Lợi ích đầu tiên của chanh đào mà bài viết muốn chia sẻ đó là bí quyết giảm cân.

- Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Chanh đào: 1kg

+ Mật ong: 1 lít

+ Lọ thủy tinh sạch

- Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch chanh rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 30 phút để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn, hóa chất độc hại bám vào vỏ.

Bước 2: Vớt ra để ráo, thái mỏng (để cả hạt). Tiếp theo, bạn cho chúng vào lọ thủy tinh, đổ mật ong cho ngập hoàn toàn. Tốt hơn hết bạn nên nén chanh xuống để chúng không bị nổi lên trên, tránh tạo váng.

Chanh ngâm càng lâu càng tốt. Sau 1 tuần thì bạn có thể lấy ra dùng dần.

- Cách sử dụng

Mỗi sáng trước bữa ăn 30 phút, bạn pha 1 cốc chanh ngâm mật ong này với nước ấm cùng vài lát chanh để vừa uống vừa ăn. Bên cạnh đó, bạn nên uống 3 ly như vậy trong 1 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

- Công dụng

+ Ăn chanh và uống nước chanh ngâm hàng ngày sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, hạn chế lượng chất béo và tinh bột hấp thụ vào cơ thể, làm mất chứng thèm ăn.

+ Nước chanh này còn giống như 1 loại detox giúp thanh lọc, giải độc, cho bạn tinh thần sảng khoái, giải tỏa căng thẳng. Kết hợp với lượng vitamin dồi dào trong mật ong, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, đẩy nhanh quá trình đào thải chất béo ra ngoài.

Chúc bạn thành công!

Lựu Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn vài lát chanh đào mỗi ngày, kết quả nhận được sẽ khiến bạn cực sốc