Cao răng sẽ tự bật ra từng mảng nếu bạn ngậm thứ nước này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ đấy.

Công thức đánh bật cao răng đơn giản ngay tại nhà

Blogtamsu | 25/11/2016, 11:18

Cao răng sẽ tự bật ra từng mảng nếu bạn ngậm thứ nước này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ đấy.

Nguyên liệu chính của thứ nước này chính là lá bàng, bởi lá bàng có tính sát khuẩn cao từ đó có thể diệt sạch mọi vi khuẩn bên trong khoang miệng một cách triệt để nhất. Không những vậy, khi ngậm nước lá bàng, các chất tiết ra như 1 lớp màng bảo vệ từng chiếc răng của bạn. Các phần mảng bám, ố vàng cũng dần dần biến mất từ đó giúp nướu trở nên khỏe mạnh hơn, hơi thở cũng thơm tho và răng cũng sẽ trắng sáng.

Nguyên liệu cần có:

- 1 nắm lá bàng non (nếu không có lá bằng non, bạn có thể sử dụng lá bàng bánh tẻ cũng đem lại hiệu quả tương tự, nhưng đừng lấy lá quá già).

- 1 nồi chứa 2 cốc nước (tương đương với 500ml nước lọc).

Cách làm:

- Lá bàng đem đi rửa sạch hết bụi bẩn dưới vòi nước lạnh, rồi để ráo nước.

- Sau khi lá bàng non đã ráo khô nước bạn cho vào nồi cùng 500ml đã được chuẩn bị.

- Sau đó, bắc nồi lên bếp đun cho tới lúc sôi hẳn thì vặn lửa nhỏ nhấ đun thêm nửa tiếng.

- Đến khi nồi nước lá bàng còn được 1 bát thì tắt bếp rồi lọc lấy phần nước này ra bát để sử dụng và phần lá bàng thì bỏ đi.

Cách sử dụng:

Bước 1: Làm sạch khoang miệng bằng cách đánh răng với kem đánh răng như bình thường, giúp loại bỏ 1 phần nào đó vi khuẩn, thức ăn thừa còn sót lại trong kẽ được hiệu quả.

Bước 2: Khi khoang miệng đã được làm sạch, bạn lấy bát nước lá bàng ngậm 1 ngụm nhỏ rồi súc đi súc lại nhiều lần, lưỡi đồng thời đưa sang 2 bên.

Bước 3: Cứ súc như vậy trong 30 giây cho nước bọt tiết ra hòa quyện với nước lá bàng giúp phát huy hiệu quả chăm sóc răng miệng lên gấp nhiều lần.

Bước 4: Sau khoảng thời gian đó, bạn nhổ ngụm nước đó đi rồi lặp đi lặp lại súc như vậy đến khi bát nước hết hẳn.

Bước 5: Cuối cùng, lấy 1 cốc nước muối pha thật loãng súc lại miệng là được.

Chia bát nước này làm 2 lần súc vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Sau 1 lần sử dụng điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy hơi thở của mình trở nên thơm tho hơn, sử dụng thường xuyên khoảng 1 tuần tình trạng sâu răng, viêm nướu sẽ khỏi dần. Không những vậy, các mảng bám ố vàng trên răng sẽ bị bật ra từng mảng đấy.

Chú ý nho nhỏ:

- Đối với cách vệ sinh khoang miệng bằng nước lá bàng non này các mẹ có thể sử dụng cho các bé, nhưng lên chú ý nhiệt độ của nước để các bé không bị bỏng.

- Trong ngày sử dụng đầu tiên bạn sẽ thấy miệng mình hơi vàng nhưng đừng quá lo, vì đó là nhựa từ lá bàng tiết ra, sau 1 khoảng thời gian sử dụng tiếp theo dấu hiệu này sẽ hết.

Thiên Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
một giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công thức đánh bật cao răng đơn giản ngay tại nhà