Cuộc đua tại La Liga giữa tam mã Atletico, Real Madrid và Barcelona đang rất gay cấn ở những vòng nước rút. Duy nhất chỉ có Atletico đang nắm quyền tự quyết trong tay còn Real Madrid muốn vô địch thì phải chờ Barcelona trợ giúp.

Ancelotti đòi Barcelona phải chơi “quân tử”

Một Thế Giới | 07/05/2014, 09:43

Cuộc đua tại La Liga giữa tam mã Atletico, Real Madrid và Barcelona đang rất gay cấn ở những vòng nước rút. Duy nhất chỉ có Atletico đang nắm quyền tự quyết trong tay còn Real Madrid muốn vô địch thì phải chờ Barcelona trợ giúp.

Barcelona có muốn chơi quân tử?

Thật vậy, nếu Real muốn vô địch thì ngoài việc thắng hết thì họ cần phải trông chờ Atletico thua 1 trong 2 trận đấu cuối hay hòa cả 2 trận cuối. Trận áp chót, Atletico tiếp Malaga hết động cơ trên sân nhà nên 3 điểm coi như bỏ túi. Do vậy, Real muốn vô địch thì phải hy vọng Barcelona quật ngã Atletico vòng cuối.

Barcelona cũng có cửa vô địch nhưng dù họ thắng cả hai trận cuối mà Real đều thắng cả thì chức vô địch lại thuộc về Real. Ai cũng biết giữa Barcelona và Real là kình địch không đội trời chung và mấy năm nay thì thù oán giữa hai đội càng dâng cao. Nhiều ý kiến của các chuyên gia cho rằng vòng cuối, Barcelona có thể thả cho Atletico một trận hòa. Dù làm thế thì không “quân tử” lắm nhưng vẫn còn hơn là để Real Madrid vô địch trên đầu họ.

Tuy vậy, HLV Carlo Ancelotti của Real vẫn trông chờ động thái quân tử của Barcelona: “Tôi dám chắc Barcelona rất muốn thắng trận đó. Barcelona sẽ chơi với tất cả sức mạnh để hạ được Atletico”. Dù sao thì trong mùa này, Barcelona đã gặp Atletico 5 lần mà không thắng nổi trận nào nên họ cũng muốn thắng trận thứ 6. Huống chi, nếu Barcelona thắng cả 2 trận cuối mà Real bị sẩy chân 1 trận thôi thì chức vô địch lại thuộc về Barcelona.

Real phải tự giải quyết điều kiện cần

Song trước khi chờ đợi kình địch giúp đỡ điều kiện đủ, Real phải tự giải quyết điều kiện cần của mình. Đó là phải thắng trong cả 3 trận cuối tại La Liga mà bắt đầu từ trận gặp Valldadolid đêm nay. Nếu Real không thắng nổi Valladolid thì đừng mong chức vô địch và đừng mong ai chơi tử tế giúp mình.

Real Madrid mạnh hơn Valladolid mọi mặt nhưng giờ không phải là lúc chủ quan. Cuối tuần trước, Real hừng hực khí thế sau khi đánh bại Bayern Munich 4-0 ngay tại Allianz Arena đã bị Valencia hết mục tiêu cầm hòa 2-2 ngay tại Bernabeu.

Valladolid lúc này đang xếp áp chót nhưng họ chỉ kém khu vực an toàn 1 điểm. Tinh thần của Valladolid lên rất cao sau khi vừa thắng Espanyol nên họ sẽ khiến Real có một trận không dễ dàng trong hoàn cảnh tiền vệ chạy cánh Bale vắng mặt vì chấn thương.
Ancelotti doi Barcelona phai choi “quan tu”
 Đội hình dự kiến Valladolid - Real Madrid

Lịch thi đấu

2 giờ, 8.5, Valladolid – Real Madrid (khách chấp 1 3/4, tổng số bàn 3 1/2)

Anh Tú

Bài liên quan
Hòa trên sân Bayern, Real Madrid nắm lợi thế trước bán kết lượt về
Bayern Munich và Real Madrid đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu với 4 bàn thắng chia đều cho hai đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
37 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ancelotti đòi Barcelona phải chơi “quân tử”