Bayern Munich đã trở thành cựu vô địch châu Âu sau khi thua Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League. Thật ra, dùng từ thua vẫn còn là nhẹ nhàng mà chính xác thì phải dùng từ thảm bại. Guardiola trả thù cho Barca thành công, Ramos thành 'thánh đánh đầu'

Guardiola đang “phá hoại” Bayern Munich

Một Thế Giới | 30/04/2014, 11:08

Bayern Munich đã trở thành cựu vô địch châu Âu sau khi thua Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League. Thật ra, dùng từ thua vẫn còn là nhẹ nhàng mà chính xác thì phải dùng từ thảm bại. Guardiola trả thù cho Barca thành công, Ramos thành 'thánh đánh đầu'

Một Bayern chán ngắt

Thảm bại của Bayern không nằm ở chỗ tỷ số mà là lối chơi và tinh thần. Trong quá khứ, Bayern có thắng, có thua khi đối đấu với Real nhưng thắng nhiều hơn thua. Ngay cả khi, Bayern thua Real khi hai đội gặp nhau tại bán kết năm 2002 thì người Đức cũng khiến Real Madrid khi đó cũng toàn ngôi sao phải tim đập chân run về nước.

Còn lần này thì khác, các cầu thủ Real biết trước họ thắng ngay sau khi đá 20 phút. Không phải vì Real ghi sớm hai bàn do công của Ramos mà do lối chơi của Bayern chẳng có gì đặc sắc. Bayern của Guardiola chỉ biết chuyền bóng nhiều một cách chậm rãi từ từ tiếp cận phần sân của Real một cách vô hại. Các cầu thủ của Real không cần phải chạy nhiều lắm thì bóng sớm muộn cũng tìm đến chân của họ.

Trong hiệp 2, Bayern cũng không có thay đổi trong chiến thuật, không có đột biến trong lối chơi và vấn đá như thế họ đang dẫn trước Real và câu giờ chờ trọng tài nổi còi hết trận. Nếu là Bayern của một năm trước, dưới thời HLV Jupp Heynckes, có lẽ Real đã không thể thực hiện một cuộc dạo chơi đầy thú vị tại nước Đức như thế.

 Lỗi là của Pep

Một Bayern sơ cứng, thiếu ý tưởng, không máu lửa là lỗi của HLV mà người chịu trách nhiệm chính là HLV Guardiola. Sau khi thay Jupp Heynckes, Guardiola đã áp đặt thành công lối chơi tiki-taka lên Bayern nhưng đồng thời Guardiola cũng loại luôn tố chất Đức, sự lỳ lợm và máu lửa trong lối chơi của Bayern.

Với Barcelona phiên bản Đức, Bayern không gặp khó khăn trước những đối thủ yếu trong nước để tạo ra kỷ lục vô tiền khoáng hậu là vô địch Bundesliga trước 7 vòng. Nhưng khi gặp đối thủ lớn, Bayern thật sự bế tắc với lối chơi rườm rà kiểu của Guardiola. Không phải đến khi gặp Real, Bayern mới thua vỡ mặt mà trong tháng 4, Bayern cũng từng bị thua Dortmund 0-3 trên sân nhà.

Có lẽ các CĐV Bayern lúc này đang thật sự nhớ tới đội bóng của họ thời Heynckes với lối chơi tốc độ, đa dạng và thực dụng. Bayern trước đây có thể không cầm bóng nhiều nhưng cách họ chơi hiệu quả và ít nhất là cũng không buồn ngủ như Bayern hiện giờ. Ban lãnh đạo Bayern chắc cũng nhận ra họ sai lầm khi muốn cải biến đội bóng của họ thành Barca phiên bản Đức. Ngay cả Barca xịn bây giờ cũng khốn đốn đó thôi.

Anh Tú

Bài liên quan
Mbappe thẫn thờ khi PSG bị loại tại bán kết Champions League
Kylie Mbappe thẫn thờ khi PSG không thể vượt qua PSG tại bán kết Champions League. Đây có lẽ là trận cuối tại Cúp châu Âu của Mbappe cho PSG.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guardiola đang “phá hoại” Bayern Munich