Phát biểu tại Quốc Hội Anh, ngôi sao của Hollywood, Angelina Jolie đã có động thái tuyên chiến với Nhà nước Hồi giáo IS sau khi cảnh báo nhóm này đang sử dụng cưỡng hiếp như là công cụ chiến tranh tại những khu vực đang xảy ra xung đột tại Syria. 

Angelina Jolie tuyên chiến với nhà nước Hồi giáo IS

Một Thế Giới | 11/09/2015, 08:15

Phát biểu tại Quốc Hội Anh, ngôi sao của Hollywood, Angelina Jolie đã có động thái tuyên chiến với Nhà nước Hồi giáo IS sau khi cảnh báo nhóm này đang sử dụng cưỡng hiếp như là công cụ chiến tranh tại những khu vực đang xảy ra xung đột tại Syria. 

Mới đây, Angelina Jolie với tư cách Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn đã có bài phát biểu đanh thép, chỉ trích IS tại Tòa nhà quốc hội Anh hôm 8.9 vừa qua. Nữ diễn viên kiêm đạo diễn này kể lại những giây phút đau lòng khi gặp gỡ những nạn nhân trẻ tuổi bị hãm hiếp dã man trong vùng chiến.
Angelina Jolie tuyen chien voi Nha nuoc Hoi giao IS-hinh-anh-1
Angelina Jolie tuyên chiến với nhà nước Hồi giáo IS.

Theo đó, Angelina Jolie khẳng định, đây là vấn nạn thế giới chưa từng chứng kiến đồng thời kêu gọi các nước trên thế giới cùng có những "phản ứng và biện pháp mạnh mẽ hơn" đối với nhóm IS ở Iraq và Syria.

“Tôi nghĩ, điều quan trong nhất là phải hiểu được hiếp dâm không phải là vấn đề tình dục nữa mà nó là vũ khí khủng bố tàn bạo, kinh hoàng. Và tôi tiếc là thứ vũ khí này được sử dụng ở khắp nơi, trong và ngoài các cuộc xung đột ở các nước chiến tranh” – Angelina Jolie phát biểu.
Angelina Jolie tuyen chien voi Nha nuoc Hoi giao IS-hinh-anh-2
Angelina Jolie tuyên chiến với Nhà nước Hồi giáo IS.
“Các nhóm khủng bố hung hăng nhất trên thế giới ngày nay biết những gì chúng ta đã biết và chúng biết rằng hiếp dâm là thứ vũ khí hiệu quả nhất và sử dụng nó như tâm điểm khủng bố, phá hủy cộng đồng và gia đình, xã hội một cách đầy bạo lực, mất nhân tính” – Angelina Jolie nói thêm.

Cô cũng nhận định rằng IS ở Iraq và Syria sử dụng hiếp dâm như chính sách hoạt động của nhóm.

“Đây chính là điều vượt ra khỏi những gì chúng ta đã thấy trước đây. Họ nói với người của họ rằng hiếp dâm là điều nên làm, là cách đúng đắn để xây dựng một xã hội. Chúng ta cần phải có một phản ứng mạnh, rất mạnh đối với IS vào thời điểm này” – Angelina Jolie nói.
Angelina Jolie tuyen chien voi Nha nuoc Hoi giao IS-hinh-anh-3
Angelina Jolie tuyên chiến với Nhà nước Hồi giáo IS.

Ngoại trưởng Anh William Hague cũng nhắc lại quan điểm này, ông nói rằng các chính sách liên quan đến bạo lực tình dục không chỉ cần được quan tâm mỗi trong thời bình và thay vào đó nó cần phải là một phần của các chính sách ngay từ đầu. Ông cũng cho biết rằng đàn ông chính là nhân tố quan trọng trong bất kỳ giải pháp có liên quan đến bạo lực tình dục đối với phụ nữ.

Hiếp dâm phụ nữ và trẻ em gái trở thành một phần lớn trong nền văn hóa IS và điều này để lại những nỗi đau khôn nguôi cho các nạn nhân.
Angelina Jolie tuyen chien voi Nha nuoc Hoi giao IS-hinh-anh-4
Angelina Jolie tuyen chien voi Nha nuoc Hoi giao IS-hinh-anh-5
Trong một tuyên bố cảm động, Angelina Jolie phát biểu: “Hơn 10 năm nay tôi đã đi đến nhiều khu tập trung và gặp gỡ rất nhiều những phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của hiếp dâm. Họ đều chịu nhiều xấu hổ và bị xã hội ruồng bỏ, họ đều nghĩ rằng dù có la hét cở nào, tiếng nói đó cũng không được ai nghe đến. Đó là điều khiến tôi đau lòng nhất”.
Angelina Jolie tuyen chien voi Nha nuoc Hoi giao IS-hinh-anh-6
Angelina Jolie tuyen chien voi Nha nuoc Hoi giao IS-hinh-anh-7

Angelina Jolie cùng kể lại lần cô gặp một bé gái bị hiếp dâm dã man nhiều lần, chỉ khoảng 7 hoặc 8 tuổi, đi tới đi lui với đôi mắt lúc nào cũng nhìn chằm chằm vào bức tường, nước mắt chảy dài trên gương mặt. Cô bé này không nói chuyện với bất kỳ ai và không để ai chạm vào tay, chân mình.

“Tôi cảm thấy hoàn toàn bất lực, không biết phải làm được gì cho cô bé. Thật là tội nghiệp” – Angelina Jolie kể.

Bảo Toàn (Theo Daily Mail)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Angelina Jolie tuyên chiến với nhà nước Hồi giáo IS