Báo Independent cho biết an ninh Anh vừa phá được âm mưu ám sát nữ Thủ tướng Theresa May. Đã có hai nghi phạm bị bắt và sắp bị đưa ra xét xử.

Anh bắt 2 nghi phạm âm mưu ám sát Thủ tướng May

Cẩm Bình | 06/12/2017, 13:11

Báo Independent cho biết an ninh Anh vừa phá được âm mưu ám sát nữ Thủ tướng Theresa May. Đã có hai nghi phạm bị bắt và sắp bị đưa ra xét xử.

Thông tin được ông Andrew Parker, người đứng đầu Cơ quan tình báo nội địa Anh (MI5) công bố vào ngày 5.12 (giờ địa phương), The Independent cho biết.

Hai ngườibị bắt là Naa’imur Zakariyah Rahman, 20 tuổi, sống ở bắc thủ đô London và Mohammed Aqib Imran, 21 tuổi, sống ở đông nam Birmingham. Cả hai đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích vào tuần trước và bị buộc tội chuẩn bị thực hiện hành vi khủng bố. Hai nghi phạm sẽ bị đưa ra tòa án Westminster vào ngày 6.12

Theo The Independent, hai đối tượng có âm mưu dùng thiết bị nổ bỏ trong một cái túi để nổ tung cổng vào Số 10 Phố Downing (Phủ Thủ tướng Anh) và gây ra náo loạn bên trong, sau đó lợi dụng cảnh náo loạn để đột nhập và dùng dao tấn công Thủ tướng Theresa May.

Trang Mirror dẫn thông tin từ cảnh sát Anh cho biết Imran đã cố làm hộ chiếu giả để trốn đến Lybia.

Hai nghi phạm định dùng thiết bổ nổ làm nổ tung cổng vào Phố Downing - Ảnh: Mirror

Ngoài phá âm mưu ám sát Thủ tướng, ông Parker cho biết MI5 còn phá được 9 âm mưu khủng bố nước Anh trong năm qua, The Independent cho biết.

Phát biểu trong cuộc họp chính phủ Anh, ông Parker cảnh báo tuy tổ chức khủng bố IS đã bị đánh bại tại Syria và Iraq, nhưng chúng vẫn đang tổ chức các cuộc tấn công vào nước Anh. Bọn IS sử dụng mạng xã hội liên lạc với những kẻ tấn công khủng bố trong nước ngày càng tăng.

Sau cuộc họp, người phát ngôn của bà May đã gửi lời cám ơn của Thủ tướng đến nhân viên MI5 vì những nỗ lực ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố không mệt mỏi của họ.

Trước đó vào tháng 5.2017, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại thành phố Manchester (Anh), làm 22 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương. Đối tượng thực hiện vụ tấn công là Salman Abedi, một người Anh gốc Lybia. IS sau đó đã nhận trách nhiệm vụ này.

Cẩm Bình (theo The Independent, Reuters, Mirror)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngành chăn nuôi hết ‘nóng vội’, đề xuất được nằm ngoài diện kiểm kê khí nhà kính đến năm 2027
28 phút trước Theo dòng thời sự
Hội Chăn nuôi Việt Nam cho biết trước đây vì nóng vội, muốn chia sẻ với mục tiêu kiểm soát khí phát thải nên cho là có thể đưa lĩnh vực chăn nuôi vào diện kiểm kê khí nhà kính. Nhưng qua khảo sát thực tế, nghiên cứu, Hội thấy rằng điều này chưa thực sự phù hợp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh bắt 2 nghi phạm âm mưu ám sát Thủ tướng May