Báo Daily Mail ngày 5.12 đưa tin giới truyền thông Nga khẳng định bộ lịch ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin 2018 “bán rất chạy” ở nhiều nước, khi mùa Noel đang bắt đầu.

Sự thật lịch ảnh Tổng thống Putin 2018 ‘bán rất chạy’ ở Anh

Trần Trí | 05/12/2017, 15:33

Báo Daily Mail ngày 5.12 đưa tin giới truyền thông Nga khẳng định bộ lịch ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin 2018 “bán rất chạy” ở nhiều nước, khi mùa Noel đang bắt đầu.

Theo các báo thân Điện Kremlin, bộ lịch ảnh 12 tháng chụp ông Putin được một vệ binh Điện Kremlin nghiêm chào, thị sát một tàu chiến Nga, cởi trần đi săn, cầm súng, ôm một con báo con, chơi khúc côn cầu trên băng hoặc cỡi xe mô-tô... được bán hết sạch ở Anh, theo báo Izvestia.

Trong khi hãng tin Riafan khẳng định “món quà tặng dịp Noel này khiến dân địa phương rất thích”, thì kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga nêu: “Người Anh mua hàng loạt lịch ảnh Putin”.

Ông Putin vuốt ve chú báo con trong bộ lịch ảnh 2018 - Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên,đài BBC khẳng định không có chuyện lịch ảnh Putin bán hết sạch ở Anh, và khẳng định tất cả những thông tin từ cơ quan truyền thông Nga về sự phổ biến của bộ lịch ảnh này là dựa theo tin của những tờ báo lá cải ở Anh như The Sun, Daily Mirror, Daily MailDaily Star.

BBC đã liên lạc với 10 công ty bán lịch hàng đầu nước Anh, phát hiện không công ty nào trữ bán lịch ảnh Putin 2018. Và cách tốt nhất để mua bộ lịch này là lên mạng, và không có dấu chỉ nào cho thấy người Anh hoặc người nước ngoài thích thú với sản phẩm này.

Theo BBC, tổng cộng chỉ có vài trăm bộ lịch ảnh Putin 2018 được bán trên mạng, chủ yếu là các trang mạng ở Nga. Mỗi bộ lịch ảnh được bán giá 17,99 bảng Anh. Và các ảnh hầu như là dùng lại ảnh của bộ lịch Putin 2017. Ảnh ông Putin chụp ôm con báo con từng được chụp năm 2014 ở Công viên quốc gia Sochi.

Ông Putin hiện đang ở khu nghỉ dưỡng Sochi bên Biển Đen, nơi mà ông từng gặp lãnh đạo Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và bàn chuyện hòa bình ở Syria.

Bích Ngọc (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật lịch ảnh Tổng thống Putin 2018 ‘bán rất chạy’ ở Anh