Nước Anh mới đây đã đưa ra một chính sách mới về đồng phục trường học, theo đó cho phép nam sinh mặc váy và nữ sinh mặc quần dài đến trường.

Anh cho phép nam sinh mặc váy đến trường

Cẩm Bình | 14/06/2016, 11:59

Nước Anh mới đây đã đưa ra một chính sách mới về đồng phục trường học, theo đó cho phép nam sinh mặc váy và nữ sinh mặc quần dài đến trường.

88 trường học khắp nước Anh, trong đó có 40 trường tiểu học, đã rất hoan nghênh chính sách mới này và khuyến khích học sinh của họ mặc thứ mình muốn mà không cần quan tâm đến giới tính.

Theo trang IB Times, mục đích ban hành chính sách này của chính phủ Anh là nhằm khiến cho học sinh, những người đang phải trải qua thời kỳ “khủng hoảng nhận dạng giới tính”, trở nên cởi mở hơn.

The Independent trích lời người phát ngôn của Stonewall - một tổ chức đấu tranh cho quyền bình đẳng của người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) trên khắp nước Anhcho biết:“chúng tôi hoan nghênh mọi nỗ lực hỗ trợ người trẻ tuổi giải quyết vấn đề giới tính, giúp họ cảm thấy hạnh phúc và được đón nhận tại trường học”.

Vào tháng 1.2016, trước khi có chính sách mới, trường cao đẳng tư Brighton đã bác bỏ việc cho ra đời một bộ đồng phục riêng cho học sinh chuyển giới. Trả lời về việc này, Hiệu trưởng Richard Cairns cho biết, “đây chỉ là đề xuất của một số ít phụ huynh. Tôi tin rằng chúng ta nên tôn trọng người trẻ tuổi vì chính bản thân họ. Nếu một số thấy vui vẻ khi chọn giới tính khác với giới tính mà mình đã sinh ra thì công việc của chúng tôi là phải điều chỉnh cho thích hợp. Là một hiệu trưởng, điều tôi quan tâm là lợi ích và niềm vui của học sinh”.

Trường Allens Croft tại thành phố Birmingham chính là trường tiểu học đầu tiên áp dụng chính sách cho phép nam sinh mặc váy và nữ sinh mặc quần đến trường. Theo bà Julia Neal - người đứng đầu Hội đồng Giảng dạy về đa dạng và bình đẳng trong thống nhất của trường, “đội ngũ quản lý cấp cao và các cơ quan chính phủ cần phải hiểu rằng hiện tại cơ sở vật chất của trường học, từ phòng thay đồ, nhà vệ sinh đến đồng phục, đều được chia rõ ràng theo giới tính. Và nếu cho phép áp dụng chính sách mớithì cơ sở vật chất cũng phải được thay đổi tương ứng. Hơn nữa, cần phải hiểu rõ việc một học sinh muốn được xưng hô theo giới tính gì. Đây là một lĩnh vực nhạy cảm”.

Cẩm Bình (theo IB Times)

Ảnh: Nam sinh tại Anh sẽ được mặt váy đến trường mà không lo bị kỳ thị
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh cho phép nam sinh mặc váy đến trường