Đây là sân chơi mới mẻ dành cho những người đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh từ flycam.

Ảnh đẹp Việt Nam nhìn từ trên cao

16/04/2019, 13:05

Đây là sân chơi mới mẻ dành cho những người đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh từ flycam.

Mù Cang Chải - Ảnh: Nguyễn Minh Tân, TP.HCM

Sáng 16.4.2019, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM phối hợp với Công ty Lịch Xuân Phương Nam tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Việt Nam nhìn từ trên cao”. Đây là sân chơi mới mẻ cho những người đam mê nhiếp ảnh, đặc biệt là những người chụp ảnh bằng flycam.

Một bức ảnh từng đoạt giải Nhất vào năm 2017 chụp ở Mũi Cà Mau của tác giả Nguyễn Vinh Hiển, Vĩnh Long

Cuộc thi mong muốn tìm ra được nhiều bức ảnh phản ánh nét đẹp mới lạ trên mọi miền đất nước qua góc nhìn từ trên cao bằng flycam, máy bay và các phương tiện khác. Đặc biệt khuyến khích các tác phẩm có nội dung Cột mốc biên cương nhìn từ trên cao.

Nguyễn Hà Quốc Anh - Giám đốc công ty lịch Xuân Phương Nam - thành viên Hội đồng giám khảo đang chia sẻ về chương trình vào sáng nay 16.4

Sân chơi này dành cho mọi công dân VN, do chính tác giả chụp, ảnh màu và không được xử lý kỹ thuật (chỉ cho phép cân chỉnh màu sắc và cắt cúp). Giải thưởng của chương trình khá hấp dẫn bao gồm 1 giải Nhất trị giá 25 triệu đồng, 2 giải Nhì (mỗi giải 15 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 10 giải Khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng).

“Ảnh chụp từ các thiết bị trên cao đã gần như trở thành xu hướng, được nhiều người chụp ảnh chuyên và không chuyên tìm hiểu, thực hiện những bộ ảnh đẹp. Cuộc thi dành riêng cho những người theo đuổi xu hướng này không nhiều, vì thế chúng tôi mong muốn mở ra một sân chơi sôi nổi. Cùng với đó những nét đẹp của đất nước, đặc biệt là nét đẹp biên cương được ghi lại và sáng tác mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn”, nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhiếp ảnh TP.HCM chia sẻ.

Trong những năm gần đây, xu hướng chụp bằng flycam được rất nhiều nhiếp ảnh gia chọn, bởi góc chụp rộng và toàn cảnh, đặc biệt là với phong cảnh. Qua những clip hay thước ảnh này, du khách biết đến một Việt Nam đẹp và sinh động hơn.
Trong ảnh là tác phẩm "Màu phù sa" chụp ở miền Tây Nam bộ qua flycam của tác giả Nguyễn Hoàng Nam, An Giang.

Thời gian nhận tác phẩm ảnh từ nay đến hết ngày 30.6.2019. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm ngay tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM) vào tháng 9.2019.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh đẹp Việt Nam nhìn từ trên cao