Ngôi nhà 3 tầng xây trên một khu đất chữ nhật hẹp nhưng vẫn có thể xây một hồ bơi phía trong.

Ngôi nhà hẹp thiết kế được cả hồ bơi và bể sục trong nhà

12/04/2019, 17:15

Ngôi nhà 3 tầng xây trên một khu đất chữ nhật hẹp nhưng vẫn có thể xây một hồ bơi phía trong.

Ngôi nhà có chiều rộng 7m, dài 20m nằm ở một khu đô thị mới của TP.HCM, là nơi ở của một gia đính 3 thế hệ.

Thiết kế 3D ngôi nhà

Nguyện vọng đầu tiên của chủ nhân ngôi nhà là có có một khu vườn xanh mát và là nơi có thể giải trí, ăn uống với gia đình, bạn bè. Chính vì vậy, hai kiến trúc sư là KTS Võ Trọng Nghĩa và KTS Trần Thị Hằng đã chia nhỏ không gian xanh (chiếm khoảng 30% diện tích) thành những khu vườn xen kẽ từ dưới lên trên.

Ngôi nhà hình ống nhưng được chia lệch tầng, có hành lang kiêm giếng trời khiến ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng và gió mát.

Điều đặc biệt, ngôi nhà có một hồ bơi bên trong, xây theo chiều dài ngôi nhà; và cả bể tắm sục bên trên có tầm nhìn đẹp.

Để tiết kiệm diện tích và riêng tư, kiến trúc sư xây dựng cầu thang bên ngoài để đi lên tầng thượng; bên trong được thiết kế thông minh như kệ sách bố trí dọc hành lang; tủ âm ngăn nắp.

Có thể thấy hầu hết các phòng ngủ đều thiết kế có cửa rộng đón sáng sáng, bên trong tối giản chỉ sử dụng nội thất cần thiết xen kẽ cây xanh.

Minh An - Ảnh: Hiroyuki Oki

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà hẹp thiết kế được cả hồ bơi và bể sục trong nhà