Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã phá kỷ lục trước đó của 2 người Trung Quốc để ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness.

Anh em nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness

Chí Thiện | 23/12/2016, 12:08

Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp đã phá kỷ lục trước đó của 2 người Trung Quốc để ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness.

Mới đây, Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp vừa ghi vào sách kỷ lục Guinness với thành tíchvừagiữ thăng bằng trên đầu trong lúc leo lên 90 bậc thang của nhà thờ Chánh tòa tại Girona, Tây Ban Nha trong vòng 52 giây, phá vỡkỷ lục trước đó do 2 người Trung Quốc nắm giữlà 60 giây với 26 bậc. Cả 2 biểu diễn như một phần chương trìnhcủa gánh xiếcNatal de Girona.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp (thường được biết dưới cái tên "Anh em họ Giang" khi lưu diễn) sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống diễn xiếc. Ngay từ khi còn nhỏ, 2 anh em đã phải cố gắng khổ luyệnđể có thể nối nghiệp cha ông và nhiều lần rơi vào cảnh thập tử nhất sinh. Ngay từ cái tên "Cơ" -"Nghiệp" cũng đã thể hiện trọng trách và niềm hi vọngmà cha của 2 anh gửi gắm cho con mình.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nổi tiếng với tiết mục xiếc Sức mạnh đôi tayvà đã lưu diễn nó tronghơn 10 năm nay. Kết quả, cả 2 đã mang về3 HCV, 3 HCB tại các kì liên hoan xiếc Quốc tế tổ chức tại Ý, Nga, Trung Quốc, Cu Ba và các nước khác, 2 giải đặc biệt tại Festival Xiếc Monte Carlo (Monaco) cùngnhiều giải thưởng danh giá khác.

Tháng 11năm nay, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp vừatổ chức liveshow mang tên "Anh em"tại TP. HCM. Đây là liveshow đầu tiên của nghệ sĩ xiếc Việt Nam, vốn thường bị xem nhẹ trong các loại hình giải trí trong nước.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh em nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness