Các đội bóng lớn tại châu Âu đang nỗ lực trong giai đoạn nước rút để giành vé dự World Cup 2018. Cả Anh và Đức đều giành các chiến thắng quan trọng để giữ ngôi đầu bảng.

Anh gặp khó giữa Địa trung hải, Tây Ban Nha chờ đấu Ý

Anh Tú | 02/09/2017, 06:57

Các đội bóng lớn tại châu Âu đang nỗ lực trong giai đoạn nước rút để giành vé dự World Cup 2018. Cả Anh và Đức đều giành các chiến thắng quan trọng để giữ ngôi đầu bảng.

Người Anh hành quân xuống đảo Malta nằm giữa Địa Trung Hải và không thể ngờ, họ có một trận đấu khó khăn đến vậy. Có thể coi đây là trận đầu tiên của Anh thời hậu Rooney. Tự ái vì bị HLV Southgate gạt khỏi đội hình Anh cách đây nửa năm, Rooney đã không quay trở lại tuyển Anh khi được triệu tập gần đây. Chân sút này đã thông báo việc giã từ luôn tuyển Anh mà không cần lời chia tay.

HLV Gareth Southgate rất muốn có một chiến thắng tưng bừng để chứng tỏ cho mọi người thấy tuyển Anh có thể hoạt động tốt mà không cần Rooney. Nhưng trước Malta thì hàng công của tuyển Anh chơi thật sự bế tắc. Dù kiểm soát bóng hầu hết thời gian và làm chủ trận đấu hoàn toàn nhưng tuyển Anh không ghi nổi bàn trong hiệp 1.

Ngay cả khi Harry Kane giúp Anh mở tỉ số vào phút 53 thì đội bóng xứ Sương mù vẫn loay hoay trong việc tìm thêm bàn thắng để đảm bảo chiến thắng. Anh chỉ thực sự hủy diệt được chủ nhà Malta trong gần 10 phút cuối trận với 3 bàn thắng ghi thêm trong đó 2 bàn liên tiếp ở những phút bù giờ.

Chiến thắng này giúp Anh có 17 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng F, hơn Slovakia 2 điểm. Vòng này, Slovakia đã có chiến thắng 1-0 quan trọng trước đối thủ cạnh tranh Slovenia. Vào 1h45, 5.9, tuyển Anh sẽ tiếp Slovakia và đây là trận đấu bản lề để tìm vé sang Nga.

Còn tại bảng C, Đức có chiến thắng quan trọng 2-1 trên sân Cộng hòa Séc. Đội bóng xứ sở pha lê bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 4 khi bị tiền đạo Wener chọc thủng lưới. Trận này, Đức dùng đội hình pha trộn giữa đội quân giàu kinh nghiệm từng vô địch World Cup với đội hình trẻ vô địch Confed Cup. Đức đã làm chủ trận đấu nhưng sự lơ là khiến họ bị gỡ hòa phút 78.

Rất may trước khi trận đấu khép lại thì trung vệ Hummels kịp ghi bàn ấn định 2-1, giúp Đức duy trì chuỗi 7 trận toàn thắng đồng thời giữ khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng Bắc Ireland. Với đội bóng xứ Pha lê CH Séc thì trận thua này coi như nghiền nát giấc mơ dự World Cup 2018. CH Séc chỉ có 9 điểm, kém Bắc Ireland đến 7 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 3 lượt.

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu, chỉ có 9 đội đầu bảng là giành vé thẳng đến Nga còn các đội nhì bảng phải đá play-off. Vào 1h45 đêm nay 3.9, châu Âu sẽ đổ dồn vào trận tranh ngôi đầu bảng G khi Tây Ban Nha tiếp Ý. Hiện cả hai đội đều có 16 điểm nhưng Tây Ban Nha xếp trên nhờ hơn hiệu số và chỉ cần hòa là đủ để giữ ngôi đầu. Còn Ý thì phải thắng nếu không muốn bị đẩy xuống đá play-off.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh gặp khó giữa Địa trung hải, Tây Ban Nha chờ đấu Ý