Việc đàn ông xem mạng xã hội chính là nơi để hẹn hò, tán gái… dẫn đến những cuộc ly hôn ngày càng tăng.

Ảnh hưởng của mạng xã hội đến đời sống hôn nhân

La Hường | 05/11/2016, 17:35

Việc đàn ông xem mạng xã hội chính là nơi để hẹn hò, tán gái… dẫn đến những cuộc ly hôn ngày càng tăng.

Các chuyên gia xã hội học của Trung Quốc đã khẳng định, mạng xã hội phải có phần trách nhiệm trong việc tình trạng hôn nhân đổ vỡ ngày càng tăng mạnh trong những năm gần đây. Cụ thể là trong năm 2015 có tới 3,9 triệu cặp vợ chồng ly hôn, tăng gần 4% so với năm trước.

Các chuyên gia tâm lý chỉ rõ ra rằng, trong số những trường hợp ngoại tình có đến phân nửa là ngoại tình qua các trang mạng xã hội. Đa phần đàn ông lên các trang mạng có hình ảnh của những cô gái đẹp để tán tỉnh, hẹn hò, xa hơn nữa là gặp gỡ và làm tình.

Họ cũng cho rằng, đa phần đàn ông nêu trên đều đã có căng thẳng trong mối quan hệ hôn nhân trước đó. Họ tìm đến mạng xã hội với mục đích giải trí và phiêu lưu tình ái. Tuy nhiên, một số không nhỏ dẫn đến ly hôn từ những cuộc phiêu lưu này.

Cũng theo một cuộc khảo sát liên quan đến các cặp đôi và mạng xã hội cho biết, 30% cặp vợ chồng thừa nhận những trận cãi nhau của họ đều liên quan đến mạng xã hội, ít nhất là 1 lần/tuần. Cụ thể do người vợ phát hiện chồng mình có những mối quan hệ không lành mạnh trong tin nhắn hoặc những bình luận mà họ để lộ.

Thanh Hải

Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh hưởng của mạng xã hội đến đời sống hôn nhân