Thắng một mạch 12 trận liêp tiếp, Chelsea của Antonio Conte đang dẫn đầu ngoại hạng Anh, bỏ xa đội xếp thứ nhì tới 6 điểm cách biệt.

Antonio Conte ngỡ ngàng trước đự đoán của Arsene Wenger

Nguyên Huy | 31/12/2016, 14:50

Thắng một mạch 12 trận liêp tiếp, Chelsea của Antonio Conte đang dẫn đầu ngoại hạng Anh, bỏ xa đội xếp thứ nhì tới 6 điểm cách biệt.

Với thành tích này, The Blues được HLV Arsenal tiên đoán sẽ là tân vương của Premier League mùa giải 2016/2017.

Trong khi đó The Gunners tụt xuống vị trí thứ 4 chỉ vỏn vẹn một tháng và thua Chelsea tới 9 điểm. Arsene Wenger ngậm ngùi nói: “Tại thời điểm này, Chelsea chính là ứng cử viên nặng ký nhất bởi họ rất mạnh và họ tạo được khác biệt lớn”.

“Nhưng họ cũng có thể ngã ngựa, bởi đây là giải ngoại hạng Anh”, Giáo sư nhận định.

Wenger cho rằng Chelsea sẽ vô địch mùa bóng năm nay

Chelsea giờ đây chỉ cần hai trận thắng nữa là san bằng được kỷ lục 14 trận toàn thắng của Arsenal thiết lập hồi năm 2002.

Sau thất bại cay đắng 0-3 trước Pháo Thủ ở vòng đấu thứ 6, Antonio Conte đã thay đổi chiến thuật của The Blues. Bắt đầu từ đây, họ chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Wenger gọi đó là một thay đổi tuyệt và ngoài mong đợi giúp cho Chelsea tiến những bước vững chắc đầy tự tin.

Sơ đồ 3-4-3 mà ông thầy người Ý thường dùng trở nên rất hiệu quả

Bên cạnh đó, việc chiêu mộ được David Luiz đã khiến cho hàng thủ của Chelsea ổn định hơn và về tổng thể, họ đang sở hữu một đội hìnhhài hoà nhất trong lịch sử CLB.

Ngày 31.12 The Blues sẽ tiếp đón Stoke City trên sân nhà Stampford Bridge trong khi Crystal Palace tới làm khách trên sân Emirates.

Premier League vẫn còn 20 vòng đấu nữa mới kết thúc, và HLV Antonio Conte cho rằng Wenger đã dự đoán nhà vô địch hơi sớm dù cho Chelsea vững chắc ngôi đầu trước thềm năm mới.

HLV Antonio Conte cho rằng dự đoán Chelsea vô địch là còn quá sớm

Ông thầy người Ý chia sẻ: “Khởi đầu mùa giải không một HLV nào, không một nhà báo nào, không một ai tin đội bóng này có thể tranh tài nữa bởi họ đã có một năm tệ hại.

Nhưng bây giờ tôi hài lòng với sự chuyển biến của CLB. Tất nhiên, chặng đường còn dài, và giải đấu này rất cam go, nên chúng tôi phải tập trung vào từng trận.

Tôi nghĩ mạch 12 trận thắng là một thành tích tuyệt vời nhưng không đủ để giành thắng lợi chung cuộc. Tôi chỉ nghĩ, trước tiên phải đánh bại Stoke City, bởi đó là trận đấu cuối cùng của nửa đầu mùa giải”.

The Blues càng đá càng hay với chuỗi trận bất bại
Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân
8 giờ trước Sự kiện
Ngày 21.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có bài viết: "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát". Tạp chí Một Thế Giới trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Antonio Conte ngỡ ngàng trước đự đoán của Arsene Wenger