Anya Taylor-Joy nổi tiếng không chỉ vì ngoại hình xinh đẹp mà còn là khả năng diễn xuất đa dạng nhiều thể loại.

Anya Taylor-Joy – ‘Nữ hoàng gào thét’ mới của Hollywood

Đan Thuỳ | 25/11/2020, 14:33

Anya Taylor-Joy nổi tiếng không chỉ vì ngoại hình xinh đẹp mà còn là khả năng diễn xuất đa dạng nhiều thể loại.

Anya Taylor-Joy đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả khi vào vai chính trong series chính kịch The Queen’s Gambit ra mắt ngày 23.10 trên nền tảng Netflix. Đây được coi là vai diễn cột mốc mới trong sự nghiệp của cô. Ở tuổi 24, Taylor-Joy đã đóng 27 dự án phim, chủ yếu thuộc thể loại kinh dị, ly kỳ. Năm 2018, nữ diễn viên được tạp chí Vogue đặt biệt danh “Nữ hoàng Gào thét” (Scream Queen) mới của Hollywood.

Cô sinh ngày 16.4.1996 tại Florida, Mỹ, là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Năm lên 6 tuổi, gia đình cô chuyển đến Anh sinh sống. Ở tuổi 16, Anya Toylor-Joy bỏ học để tập trung vào sự nghiệp người mẫu.

website-cover.jpeg

Năm 2014, Taylor-Joy bén duyên với nghiệp diễn xuất với một vai nhỏ trong phim kinh dị, hài Vampire Academy (2014) nhưng bản ra rạp đã cắt cảnh của cô. Năm 2015, cô đóng chính trong phim kinh dị The Witch của đạo diễn mới nổi Robert Eggers. Người đẹp vào vai Thomasin - một cô gái miền quê bị kết tội làm phù thủy. Mặc dù ít kinh nghiệm trước ống kính vào thời điểm 18 tuổi, khi bắt đầu thực hiện The Witch, nhưng cô đã tạo được dấu ấn vô cùng kinh ngạc trước khán giả và giới phê bình. Vai diễn giúp cô thắng giải Female Revelation tại Cannes 2017. Cây bút Mark Kermode của The Guardian nhận xét cô “thực sự thổi hồn vào nhân vật”.

the-witch-anya-taylor-joy-1-4792-1601010585.jpg
Vai diễn đầu tiên của Taylor-Joy là trong phim The Witch - Ảnh: Internet

Sau The Witch, cô trở thành một trong những diễn viên trẻ nổi tiếng nhất ở Hollywood với hàng loạt các phim như Thoughbreds, Emma, The New Mutants, Split và gần đây nhất là The Queen’s Gambit của Netflix. Trong phim nữ diễn viên vào vai Beth Harmon, một cô bé mồ côi ở Kentucky những năm 50, tình cờ phát hiện ra tình yêu với môn cờ vua khi còn trong cô nhi viện. Sự nghiệp cờ vua của cô thật sự phát triển khi cô được nhận nuôi và khuyến khích theo đuổi giấc mơ của mình.

Bộ phim là một câu chuyện về những định kiến xưa cũ, khi không ai kỳ vọng rằng một phụ nữ trẻ tuổi lại trở thành một kiện tướng cờ vua xuất sắc. Diễn của Taylor-Joy thật sự là điểm sáng mấu chốt của The Queen’s Gambit. Khán giả có thể thấy cô là một diễn viên có khả năng thể hiện cảm xúc cực kỳ tinh tế. Chỉ một cái cắn môi. Hay cử động nhẹ trong ánh mắt, những chi tiết nhỏ đó đủ để lôi kéo người xem.

3117caa4fbaa8f1e5158e6e71d879eef.jpg
The Queen’s Gambit tạo nên tên tuổi cho Taylor-Joy - Ảnh: Internet

Phần lớn câu chuyện xoay quanh việc Beth Harmon ở một mình và sự cô đơn của cô ngay cả khi có mọi người vây quanh. Chính những khoảnh khắc này đã cho thấy màn trình diễn tuyệt vời của Anya Taylor-Joy. Khi Beth Harmon một mình trong nhà, trong căn hộ, trên máy bay hay trên giường của mình, cô luôn tạo nên bầu không khí rất "chìm đắm".

Những biểu cảm nhỏ đó cùng các bộ trang phục rực rỡ, lộng lẫy vào thời kỳ 50 ở Mỹ trở thành điểm cộng của bộ phim. Trang phục của Taylor-Joy trong phim đã khiến cho nhân vật Beth Harmon toát lên vẻ kiêu sa, tinh tế của một quý cô trẻ tuổi.

_methode_times_prod_web_bin_b1234606-482d-11ea-a5b7-24df8ee7a872.jpg
Nữ diễn viên trong phim Emma - Ảnh: Internet

Taylor-Joy từng được nhận nhiều lời khen vì những cảnh rơi lệ rất đẹp trong phim. Cô thừa nhận rằng khóc trên màn hình “là một điều đáng sợ với tôi. Mọi người khóc theo cách khác nhau, và tôi muốn mỗi nhân vật của mình có một cách thể hiện cảm xúc khác biệt theo cách riêng”. Do đó, cô luôn dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu nhân vật và tìm ra những phương pháp diễn xuất khác nhau để có thể mang lại biểu cảm tốt nhất cho phim.

Sắp tới, nữ diễn viên sẽ xuất hiện trong phim Last Night in Soho của Edgar Wright. Taylor-Joy cũng là gương mặt được lựa chọn vào vai nữ tướng Furiosa thời trẻ trong phần tiền truyện chưa được đặt tên của Mad Max do đạo diễn George Miller thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anya Taylor-Joy – ‘Nữ hoàng gào thét’ mới của Hollywood