Những thói quen đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng hay luyện tập quá khắt khe.

Áp dụng những mẹo sau, bạn sẽ giảm cân thành công chỉ sau 1 tuần

Một Thế Giới | 05/03/2016, 13:00

Những thói quen đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng hay luyện tập quá khắt khe.

giam can
1. Ăn chậm: Bạn nên tập cho mình thói quen ăn chậm bởi nó không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Ăn chậm và nhai kĩ sẽ giúp bạn ăn ít hơn, nhanh no hơn và tránh ăn quá nhiều trong bữa ăn. Bạn nên ăn trước khi quá đói và dừng lại khi cảm thấy no.
giam can
2. Tăng cường rau và trái cây: Rau xanh và trái cây rất giàu chất xơ lại chứa hàm lượng calo cực thấp, nó giúp bạn no lâu hơn lại có thể ăn thoải mái mà chẳng sợ tăng cân. Bạn có thể kết hợp 2 thực phẩm này với nhau bằng cách chế biến chúng thành món salad rau củ trộn cùng dầu giấm.
giam can
3. Ăn súp: Sử dụng súp vào đầu bữa ăn là một phương pháp giảm cân lý tưởng bởi nó giúp bạn không ăn quá nhiều khi vào bữa chính.
giam can
4. Không ăn thịt mỡ: Thịt mỡ rất giàu chất béo và nó có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn thèm một chiếc bánh sandwich, hãy thêm trứng và rau xanh thay vì thịt xông khói nhé!
giam can
5. Tránh xa đường: Đường chứa rất nhiều calo và chất béo. Vì thế, để giảm cân thành công, bạn cần tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường như: bánh kẹo, socola, nước ngọt có ga...
giam can
6. Sử dụng đồ ăn nhẹ lành mạnh: Chúng ta thường có thói quen sử dụng đồ ăn nhanh vào các bữa ăn nhẹ và đó chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn tăng cân. Hãy thay thế đồ ăn nhanh bằng trái cây, hạt khô, ngô, sữa chua...để giảm cân hiệu quả.
giam can
7. Ngủ đúng giờ: Thức khuya sẽ khiến cơ thể bạn nhanh đói và có xu hướng ăn nhiều hơn. Bạn nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.
giam can
8. Uống nhiều nước: Nước giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, làm đẹp da và ngăn chặn cơn thèm ăn hiệu quả. Bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày và tập thói quen uống 1 cốc nước trước bữa ăn nhé!
giam can
9. Quy luật 80/20: Điều này nghĩa là bạn hãy ăn 80% theo kế hoạch giảm cân và dành 20% còn lại cho các bữa tiệc.
giam can
10. Tăng cường vận động: Bên cạnh việc luyện tập mỗi ngày, bạn cũng nên vận động mọi lúc có thể, tránh tình trạng ngồi một chỗ quá nhiều sẽ khiến mỡ bụng hình thành.

Hà Phương


Bài liên quan
11 tuyến đường đầu tiên ở TP.HCM áp dụng thu phí vỉa hè
Ngày 9.5, UBND quận 1 (TP.HCM) tổ chức thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện tổ chức làm điểm kinh doanh, mua bán hàng hóa, ra mắt phần mềm “Tra cứu và đăng ký sử dụng tạm thời một phần hè phố quận 1".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vị thế của một đất nước được thể hiện qua trình độ khoa học công nghệ!
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
"Vị thế của một đất nước được thể hiện thông qua trình độ KH&CN. Việt Nam từ một nước khó khăn đã vươn lên khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áp dụng những mẹo sau, bạn sẽ giảm cân thành công chỉ sau 1 tuần