Chiều 26.2, lãnh đạo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders đã tổ chức họp trực tuyến với các phụ huynh có con theo học tại các trung tâm ở TP.HCM.

Apax Leaders chưa có tiền hoàn học phí, sẽ mở lại 5 chi nhánh để phụ huynh cho con đi học

T.V (tổng hợp) | 26/02/2023, 22:01

Chiều 26.2, lãnh đạo hệ thống Anh ngữ Apax Leaders đã tổ chức họp trực tuyến với các phụ huynh có con theo học tại các trung tâm ở TP.HCM.

Do lịch họp được thông báo gấp, ứng dụng lại hạn chế người tham gia, nhiều phụ huynh không thể tham gia buổi họp Zoom. Đại diện một nhóm phụ huynh tại TP.HCM, cũng không thể truy cập link cuộc họp để trao đổi với hai lãnh đạo của Apax Leaders.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Egroup, đơn vị sở hữu hệ thống Anh ngữ Apax Leaders - gửi lời xin lỗi các phụ huynh vì khó khăn sau dịch COVID-19 đã làm gián đoạn việc học của học sinh. Ông khẳng định Apax Leaders sẽ quay lại thị trường miền Nam với từng bước đi phù hợp nhằm cung cấp dịch vụ tiếng Anh chất lượng cho học sinh.

photo_6330069822326551473_y.jpeg
Phụ huynh TP.HCM đến trung tâm Apax Phan Xích Long đòi quyền lợi vào ngày 26.2-Ảnh: P.V

Trả lời các câu hỏi của phụ huynh, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Apax Leaders - cho biết, thời gian qua hệ thống bị gián đoạn nên không thể xác nhận các thông tin về số buổi và số học phí còn lại cho phụ huynh. Ông cam kết, muộn nhất là chiều ngày 1.3 sẽ xác nhận số buổi, số tiền cho những phụ huynh có nhu cầu.

Tuy nhiên, theo ông, hiện nay chỉ còn chi nhánh ở Phan Xích Long mở cửa, lực lượng mỏng nên sẽ không thể xác nhận nhanh được. Đồng thời, muộn nhất là ngày 21.3 Apax Leaders sẽ mở lại 5 chi nhánh thuộc TP.HCM và các tỉnh lân cận (chi nhánh Phan Xích Long, Him Lam, Lê Đức Thọ, Phan Văn Trị và Bình Dương).

Cũng trong buổi họp, một phụ huynh đặt câu hỏi nếu muốn xác nhận số buổi học của con và số tiền còn thừa, phụ huynh cần đến đâu để được xác nhận. Nếu trẻ muốn tiếp tục học ở Apax Leaders, trung tâm dự kiến khi nào sẽ cho trẻ học lại, trung tâm sẽ hỗ trợ trẻ như thế nào để việc học không bị gián đoạn thêm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, hiện nay công ty chưa có tiền để trả lại phụ huynh, việc ưu tiên trước mắt là mở lại các chi nhánh để phụ huynh ở TP.HCM cho con đi học.

Tuy vậy, phụ huynh cho rằng, trước đây TP.HCM có hơn 40 trung tâm, nếu chỉ mở 5 trung tâm thì không thể đáp ứng được nhu cầu của học sinh. Một số chi nhánh chưa mở cửa trở lại, học sinh không có nơi học, nhưng trung tâm cũng không chịu hoàn học phí. Phụ huynh đã phải đóng toàn bộ học phí cho trung tâm từ đầu, nay trung tâm nói không có tiền để trả là không hợp lý.

Một đại diện truyền thông của Apax Leaders chia sẻ với phóng viên rằng thời gian mở cửa trở lại các trung tâm cũng có thể sớm hoặc muộn hơn. "Điều này phụ thuộc vào lộ trình tài chính của công ty và các cổ đông trong thời gian sắp tới", người này nói.

Chiều cùng ngày, hơn 20 phụ huynh có con học ở các cơ sở Apax Leaders tại TP.HCM kéo đến cơ sở Phan Xích Long, treo băng rôn tố Apax Leaders chiếm đoạt tiền của phụ huynh, yêu cầu trung tâm hoàn học phí, đồng thời bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý vụ việc.

Trước đó, ngày 14.2, đại diện của hàng trăm phụ huynh đã làm việc với Thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM lần thứ năm để khiếu nại, tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Số phụ huynh có nhu cầu đòi hoàn trả học phí tại TP.HCM đã lên đến 400-500 người, với mức khoảng 20-100 triệu đồng/người, ước tính số tiền yêu cầu hoàn phí lên đến nhiều tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apax Leaders chưa có tiền hoàn học phí, sẽ mở lại 5 chi nhánh để phụ huynh cho con đi học