Trang Interesting Engineering cho biết một hồ sơ xin cấp bằng sáng chế gần đây dường như là bằng chứng cho thấy Apple đang phát triển thiết bị sở hữu màn hình kéo dài.
Khoa học - công nghệ

Apple muốn phát triển thiết bị màn hình kéo dài?

Cẩm Bình 01/07/2024 12:30

Trang Interesting Engineering cho biết một hồ sơ xin cấp bằng sáng chế gần đây dường như là bằng chứng cho thấy Apple đang phát triển thiết bị sở hữu màn hình kéo dài.

apple.jpg

Hiện tại, thị trường điện thoại gập vô cùng tiềm năng, Apple cũng thử nghiệm không ít nguyên mẫu thiết bị màn hình gập nhưng tập đoàn lại chưa tung ra bất cứ sản phẩm chính thức nào. Thay vào đó, nhiều đồn đoán cho rằng họ tập trung vào công nghệ khác lại ngày càng tăng.

Gần đây, một hồ sơ xin cấp bằng sáng chế với tiêu đề “Màn hình kéo dài” bỗng xuất hiện và có liệt kê số lượng cá nhân tham gia phát minh lên đến 55 người - đa số sống tại bang California (Mỹ) hoặc Đài Loan - nơi Apple đặt trung tâm nghiên cứu. Hồ sơ dài 22 trang kèm 13 hình ảnh giải thích chi tiết về một màn hình có phần kéo dài chứa nhiều điểm pixel được hàn kín, đồng thời nêu khả năng ứng dụng của phát minh với máy tính xách tay, máy tính bàn và điện thoại di động.

Đặc biệt hồ sơ cũng đề cập đến đồng hồ đeo tay, mặt dây chuyền, tai nghe cùng nhiều thiết bị đeo khác. Công nghệ mới có thể đem lại sản phẩm có màn hình bên trong gập lại được còn màn hình bên ngoài kéo dài ra.

Năm ngoái, Apple tiết lộ ý định tạo ra chiếc Apple Watch sở hữu màn hình bao quanh cổ tay. Công nghệ màn hình kéo dài sẽ biến ý định này thành hiện thực, hứa hẹn đem đến một cuộc cách mạng nữa cho ngành.

Tất nhiên không phải bằng sáng chế nào cũng trở thành sản phẩm thực. Mỗi năm các “ông lớn” công nghệ như Apple nộp rất nhiều hồ sơ xin cấp bằng sáng chế.

Ngoài đồn đoán trên, tuần qua còn xuất hiện thông tin iPhone 16 sẽ trang bị pin tháo rời để tuân thủ quy định của Liên minh châu Âu (EU).

Bài liên quan
Tụt lại so với Microsoft và Apple sau khi lên vị trí số 1, Nvidia không trấn an dù cổ đông lo lắng
Tuần trước, Nvidia đã vượt Microsoft để trở thành công ty giá trị nhất thế giới khi có vốn hóa thị trường 3.340 tỉ USD. Song sau khi chốt phiên giao dịch hôm 26.6 (giờ Mỹ), giá trị hãng chip trí tuệ nhân tạo (AI) số 1 thế giới chỉ còn 3.110 tỉ USD, giảm khoảng 230 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn 'đủ độ chín'
7 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn "đủ độ chín" sau hơn 30 năm thiết lập. Quan hệ song phương phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple muốn phát triển thiết bị màn hình kéo dài?