Ariana Grande nổi tiếng là một nghệ sĩ tích cực trong công tác xã hội và thiện nguyện.

Ariana Grande quyên góp 7 tỉ đồng nhằm phản đối luật cấm phá thai

Chí Thiện | 13/06/2019, 06:29

Ariana Grande nổi tiếng là một nghệ sĩ tích cực trong công tác xã hội và thiện nguyện.

Mới đây, Ariana Grande đã quyên góp toàn bộ lợi nhuận từ buổi hòa nhạc cháy vé của cô tại thành phố Atlanta thuộc tiểu bang Georgia cho Tổ chức kế hoạch hóa gia đình Mỹ (PPFA). Đây là một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp các dịch vụ sức khỏe sinh sản tại Mỹ lẫn trên toàn cầu.

Theo TMZ, PPFA đã nhận được số tiền 300.000 USD (khoảng7 tỉ VNĐ) từ lòng hào phóng của nữ ca sĩ sinh năm 1993.

Hành động của Ariana đã nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng người hâm mộ. Họ cho rằng tuy còn trẻ nhưng cô đã biết quan tâm đến những vấn đề thật sự quan trọng trong xã hội và giang tay giúp đỡ.

Việc quyên góp của Ariana là nhằm phản đối việc ông Brian Kemp - thống đốc tiểu bang Georgia - ký thông qua luật cấm phá thai vào tháng trước. Cụ thể, luật mới cấm các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật phá thai nếu đã phát hiện ra tim thai hay phôi thai, thường có ở thai nhi 6 tuần tuổi. Bên cạnh đó, những người phụ nữ phá thai bất hợp pháp phải chịu án tù chung thân hoặc tử hình.

Cùng với Georgia, Alabama, Arkansa, Indiana, Louisiana, Mississippi, Missouri, North Dakota, Utah, Kentucky, Mississippi và Ohio là 12 tiểu bang đã thông qua đạo luật cấm phá thai trong năm nay. Tiểu bang Iowa cũng làm điều tương tự vào năm ngoái.

Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã công khai phản đối luật cấm phá thai như Rihanna, Taylor Swift, Billie Eilish, Natalie Portman… Rihanna thậm chí còn viết trên Twitter nói rằng tất cả những người có quyền bỏ phiếu thông qua luật cấm phá thai tại tiểu bang Alabama toàn là đàn ông - những người chưa từng hoặc không bao giờ nghĩ đến việc phá thai.

Hollywood cũng tham gia vào cuộc chiến. Cuối tháng trước, Netflix đã tuyên bố hãng này sẽ ngừng quay phim tại tiểu bang Georgia. Khá đông diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch cũng lên tiếng ngừng hợp tác với tiểu bang Georgia.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ariana Grande quyên góp 7 tỉ đồng nhằm phản đối luật cấm phá thai