Cuối mùa trước, đã có không ít ý kiến đánh giá Arsenal đang có đội hình mạnh nhất kể từ sau thời kỳ "không thể tin nổi" năm 2003-2004. Mọi thứ cho đến nay, lại càng mỗi lúc một tốt đẹp hơn sau khi Arsenal vô địch Cúp giao hữu Emirates.

Arsenal đã đạt mức hoàn hảo?

Một Thế Giới | 28/07/2015, 07:12

Cuối mùa trước, đã có không ít ý kiến đánh giá Arsenal đang có đội hình mạnh nhất kể từ sau thời kỳ "không thể tin nổi" năm 2003-2004. Mọi thứ cho đến nay, lại càng mỗi lúc một tốt đẹp hơn sau khi Arsenal vô địch Cúp giao hữu Emirates.

Miếng ghép cuối cùng

Trung vệ một thời Ray Parlour vừa lên tiếng khen nức khen nở Arsenal của hiện tại, nhất là sau khi có Petr Cech trong khung gỗ. Theo Parlour, có lẽ vấn đề của Arsenal hiện nay là đừng để tình trạng chấn thương tràn lan như đầu mùa trước, mọi yếu tố còn lại "gần như hoàn hảo", từ tinh thần đến sự am hiểu nhau của các vị trí trên sân.

Cech chính là bản hợp đồng duy nhất mà Arsenal ký cho đội 1 trong mùa hè này. Tất nhiên, anh vô cùng đáng giá và sự có mặt của anh bổ sung cho điểm yếu nhất của Arsenal từ trước đến nay trong khung gỗ.

Có Cech là một chuyện, nhưng đáng chú ý hơn là khả năng phòng thủ của Arsenal dường như còn tiến bộ hơn trước. Họ chỉ để thủng lưới có 1 bàn trong 4 trận giao hữu đầu mùa. Họ có sự giao thoa hợp lý giữa già - trẻ ở khu vực luôn cần cùng lúc 2 yếu tố đó. Về cơ bản, nếu Cech làm chủ vùng 16m50 như anh vẫn thường làm ở Chelsea thì đúng là ông Wenger chẳng cần phải lo lắng gì nữa.

Một khi Arsenal phòng thủ tốt, mọi vấn đề đều trở nên đơn giản cho khu vực phía trên nơi họ không bao giờ thiếu tài năng. Oezil chơi quá hay ngay từ những trận đấu tập, điều mà anh không thể có ở mùa hè năm trước vì World Cup 2014. Nguồn cảm hứng người Đức chơi hay thì mọi vị trí xung quanh anh đều dễ dàng thăng hoa. Walcott, Wilshere, Giroud đều thể hiện phong độ tươi mới như đã lâu rồi họ chưa được chơi bóng đỉnh cao. Thậm chí, khả năng làm việc quá tốt của hàng công khiến cho đến nay, chưa từng có một bài bình luận nào đề cập đến các tiền vệ phòng ngự như Coqueling hay Arteta. Còn nhớ ở thời điểm này năm trước, các VĐV Arsenal thậm chí còn ký đơn thúc giục HLV Wenger tuyển bộ tiền vệ trung tâm Khedira.

Hoàn hảo quá có tốt không?

HLV Wenger nói rằng những trận đấu vừa qua "không nói lên điều gì cả". Nhưng dường như là ông dối lòng.

Vì sự hài lòng hiển hiện trên gương mặt Wenger suốt mùa hè vừa qua, mùa hè duy nhất trong 10 năm qua ông thấy người Pháp chẳng có chút quan tâm gì đến thị trường chuyển nhượng, kể cả việc bán cầu thủ. Wenger tự tin tuyên bố Ramsey, Wilshere không đi đâu cả, Walcott sẽ ký hợp đồng mới, những tài năng trẻ như Akpom, Reine-Adelaide sẽ được đôn lên đá giải Ngoại hạng... Ông tỏ vẻ phấn khích đến mức những tin đồn về việc Arsenal mua cầu thủ khi đang có "200 triệu bảng trong ngân hàng" nhanh chóng bị quên lãng. Nếu chúng ta biết, mới hơn 1 năm trước ông Wenger còn lý giải chuyện Arsenal không vô địch Anh vì không có tiền thì việc ông ta đang thờ ơ với chuyện mua sắm đủ để thấy mức độ hài lòng của Wenger với đội hình hiện tại lớn đến mức nào.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác thì cho rằng ông Wenger đang đi gần đến đích nhưng cái đích đó chưa chắc là phù hợp với hoàn cảnh, ông đã cố gắng để xây dựng một đội hình theo cách của mình và đạt đến mức độ hoàn hảo nhưng có thể đó là những cách suy nghĩ của 3 năm trước, lúc Arsenal bắt đầu rộng tay mua sắm. Trong khi đó, kể từ sau Van Persie, Arsenal chưa có chân sút nào ghi quá 20 bàn ở giải Ngoại hạng, một tiêu chí quan trọng để đánh giá khả năng vô địch. Họ không thiếu những tay chuyền bóng đẳng cấp, không thiếu các hộ công biết ghi bàn hay những số chín rưỡi kiểu như Sanchez, Walcott. Tổng số bàn thắng của Arsenal có thể vẫn cao nhất nhì giải Ngoại hạng nhưng sự thật thì vẫn là sự thật: họ không có tiền đạo nào ở đẳng cấp của Costa, Aguero, Rooney...

Theo SGGP Thể thao 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal đã đạt mức hoàn hảo?