Arsenal quyết tăng cường đội hình bằng hàng Dortmund ngay trong mùa hè này. Với việc HLV Jurgen Klopp ra đi, cơ hội để Arsenal chiêu mộ sao đội bóng nước Đức đang lớn hơn bao giờ hết.

Arsenal quyết tăng cường đội hình bằng hàng Dortmund

Một Thế Giới | 23/04/2015, 13:52

Arsenal quyết tăng cường đội hình bằng hàng Dortmund ngay trong mùa hè này. Với việc HLV Jurgen Klopp ra đi, cơ hội để Arsenal chiêu mộ sao đội bóng nước Đức đang lớn hơn bao giờ hết.

Ngôi sao Arsenal đang nhắm tới chính là tiền về tài năng Ilkay Gundogan. Ngôi sao của Dortmund được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện tại. Trong bối cảnh Arteta, Flamini đã sa sút vì tuổi tác, sự bổ sung mang tên Gundogan là cực kỳ hợp lý. Nếu có thể chiêu mộ thành công Gundogan, chắc chắn hàng tiền vệ của Arsenal sẽ còn mạnh lên rất nhiều. Bởi khi đó, giữa công và thủ Arsenal sẽ hài hòa hơn bây giờ.

Điều Arsenal đang cân nhắc về Gundogan không phải là giá cả, mà đó là tiểu sử chấn thương khá ‘hoành tráng’ của tiền vệ này. Chính sự vắng mặt do chấn thương và đang sa sút khi chưa lấy lại phong độ của Gundogan khiến Dortmund có thành tích yếu kém ở mùa này. Cùng với Marco Reus, Gundogan được xem là người quan trọng thứ hai tại Dortmund.

Mỗi năm Dortmund lại mất đi những trụ cột của mình. Lần lượt những ngôi sao làm nên tên tuổi ở đội bóng áo vàng đen đều ra đi theo tiếng gọi của danh vọng và tiền tài. Nếu có thứ gì đó giữ chân họ lại thì đó là HLV Jurgen Klopp. Nhưng tiếc thay, cái lý do đó đến mùa hè này cũng không còn nữa. 

Arsenal quyet tang cuong doi hinh bang hang Dortmund-hinh-anh-1
Arsenal quyết tăng cường đội hình bằng hàng Dortmund,  Gundogan.

Xét về vị thế tại châu Âu trong những năm qua, Arsenal kém xa á quân Champions League 2012-2013. Nhưng về tầm vóc, sự giàu có và danh tiếng, Dortmund lại kém xa Arsenal. Chính vì thế, Dortmund khó lòng giữ chân được Gundogan.

Để có được sự phục vụ của Gundogan, Arsenal phải cạnh tranh gay gắt với Man City. Hiện Gundogan được định giá khoảng 20 triệu bảng. Ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ mới chỉ có được 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho Dortmund ở mùa này. Đó chính là lý do anh giảm giá khá mạnh so với mùa trước (được định giá 30-35 triệu bảng).

Hồ Đông (Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal quyết tăng cường đội hình bằng hàng Dortmund