Khi được hỏi vì sao một nhà cầm quân lừng danh như Diego Simeone lại chấp nhận chui vào bếp rửa bát cho một nhà hàng ở Madrid thì ông trả lời một cách hài hước: "Vì tôi không sẵn tiền và giàu có như mấy anh ở Real Madrid".

HLV Atletico rửa bát để trả nợ một bữa ăn

Một Thế Giới | 22/04/2015, 06:49

Khi được hỏi vì sao một nhà cầm quân lừng danh như Diego Simeone lại chấp nhận chui vào bếp rửa bát cho một nhà hàng ở Madrid thì ông trả lời một cách hài hước: "Vì tôi không sẵn tiền và giàu có như mấy anh ở Real Madrid".

Simeone bị bắt vì "ăn quỵt"

Diego Simeone vẫn giữ cái thói quen hay đi ăn tối một mình, dù từ đầu năm 2014, nhà cầm quân 44 tuổi này đã chung sống với cô người mẫu Carla Pereira kém mình tới 18 tuổi. Nhưng ngay cả trong trường hợp đưa cô nàng Carla đi ăn tối, HLV Atletico cũng chỉ chọn các nhà hàng bình dân.

Nhưng hôm 18.8.2014, Simeone lại chọn Banzai, một nhà hàng rất sang trọng và nổi tiếng ở phố Recoletos, Thủ đô Tây Ban Nha để thưởng thức bữa tối. Tuy vào nhà hàng sang nhưng Simeone vẫn gọi những món rất bình dân. Những món ấy gồm salad (rau diếp, cà chua và măng tây), thịt bò bít tết, trứng chiên, phô mai, sữa và một ly cà phê nóng.

Khi Simeone thưởng thức tới giọt cà phê cuối cùng, ông gọi tay bồi bàn ra thanh toán. Tổng cộng  là 9,5 euro. Nhưng Simeone lục hết túi trong, khám túi ngoài, sờ túi trên, lộn túi dưới mà chẳng có đồng xu nào trong người. Thế là Simeone thản nhiên nói: "Nợ".

Simeone đang hưởng mức lương 4,4 triệu bảng/năm, tức là triệu phú. Nhưng khổ nỗi mấy anh phục vụ cũng như nhân viên bảo vệ nhà hàng Banzai không nhận ra ông là HLV Atletico nên đã gọi điện báo cảnh sát về trường hợp của một kẻ ăn quỵt. Theo nguồn tin từ Pormisbalones, trong khi mấy viên cảnh sát chưa biết phải giải quyết một kẻ ăn quỵt có 9,5 euro như thế nào thì một giải pháp được ông thầy Atletico đưa ra.

Giải pháp ấy không phải là "gọi điện cho người thân" hoặc cố gắng chứng minh nhân thân trước "chủ nợ" mà là... rửa bát trả nợ đủ 9,5 euro. Tay quản lý nhà hàng đồng ý, thế là hôm đó, phải tới 23 giờ đêm Simeone mới trở về nhà.          

Phong cách Hoàng gia

Sau này cô nàng Carla Pereira mới cho biết: "Diego rất hay đãng trí, anh ra ngoài nhưng quên mang theo ví đựng tiền và thẻ tín dụng là chuyện bình thường. Tại những nhà hàng quen, Diego vẫn... ghi nợ mỗi lần quên tiền như thế". Trong khi đó, trả lời phỏng vấn Pormisbalones về việc phải rửa bát tại nhà hàng, chiến lược gia có biệt danh Cholo bảo: "Vì tôi đâu có giàu và sẵn tiền bạc như mấy anh ở Real Madrid".

Câu nói mang hàm ý châm biếm của Simeone phần nào phản ánh đúng thực chất về "thực trạng tài chính" cũng như phong cách Hoàng gia và bình dân của hai đội bóng thành Madrid. Thì đấy, trong khi Atletico vẫn đang è cổ vì khoản nợ lên tới 500 triệu euro, liên tục mất ngôi sao sau mỗi mùa giải thì Real Madrid lại là đội bóng giàu có nhất thế giới, nằm nào cũng tậu siêu sao.     

Cách vào nhà hàng, chọn nhà hàng của ông thầy Atletico cũng khác hẳn ông Carlo Ancelotti. Simeone thường chọn nơi bình dân, nên mới xảy ra chuyện vào nơi sang trọng quên ví, nợ 9,5 euro là người ta đã không nhận ra ông là ai. Trái lại, Ancelotti không bao giờ biết tới những nhà hàng bình dân ở Thủ đô của xứ Đấu bò.
Simeone rua bat de tra no mot bua an-hinh-anh-1
Ancelotti mời 50 cầu thủ và lãnh đạo Real tham dự lễ giáng sinh tại nhà hàng Meson Txistu năm 2014. 
Carletto thường chọn những nhà hàng sang trọng và không có thói quen lang thang một mình như Cholo. Vào những sự kiện đặc biệt, Ancelotti chịu chơi bao cả đội đánh chén tưng bừng. Đơn cử như trước trận El Clasico tại Nou Camp ngày 23/03/2015, ông thầy người Italia của Real đã mời toàn bộ học trò một bữa hải sản để tăng tinh thần đoàn kết.

Trước đó nữa, vào dịp Giáng sinh năm 2014, Ancelotti còn chơi trội khi mời toàn bộ cầu thủ cùng thành viên khác trong BLĐ gồm 50 người kéo nhau tới nhà hàng Meson Txistu mở tiệc lớn. Chẳng biết HLV 55 tuổi người Italia mất bao nhiêu cho bữa tiệc lớn này nhưng theo AS, chỉ tính riêng tiền "tip" cho nhân viên phục vụ ở Meson Txistu cũng đã tiêu tốn của ông tới 100.000 euro. Nhìn chung, đoàn quân Hoàng gia đi tới đâu là ầm ỹ ở đó, vui như trảy hội.

Ancelotti thì chả bao giờ phải "ăn chịu". Nhưng giả sử tại những nhà hàng đẳng cấp như Meson Txistu, ông có lỡ quên tiền, quên thẻ ở nhà mà "nợ" 9,5 euro hay 9.500 euro thì cũng chẳng có ai bắt ông phải... vào bếp rửa bát.

Vì khác với mấy anh bình dân như Simeone, người hoàng gia luôn được xem trọng.

Sỹ Đoan/ Theo thể thao 24h

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Atletico rửa bát để trả nợ một bữa ăn