Các cầu thủ Arsenal đã có cú lội ngược dòng hệt như Liverpool thực hiện hồi cuối tuần trước để củng cố ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Arsenal thắng như Liverpool, xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Hồ Đông 07:07 06/12/2023

Các cầu thủ Arsenal đã có cú lội ngược dòng hệt như Liverpool thực hiện hồi cuối tuần trước để củng cố ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh.

arsenal.jpg
Niềm vui của Delcan Rice sau khi ghi bàn

Cuối tuần trước, Liverpool và Fulham đã cống hiến cho khán giả trận đấu 7 bàn thắng trong đó Liverpool 2 lần dẫn trước rồi Fulham 2 lần gỡ hòa. Sau đó, Fulham vươn lên dẫn lại và Liverpool ghi 2 bàn ở những phút cuối để ấn định chiến thắng 4-3.

Và rạng sáng nay, Arsenal và Luton cũng cống hiến cho khán giả một trận đấu có kịch bản y hệt. Trên sân của tân binh Luton Town, Arsenal không ngờ mình lại gặp nhiều khó khăn như vậy.

Sau khi Martinelli lập công cho Arsenal ở phút 20, Luton chỉ mất 2 phút để san bằng tỷ số từ một tình huống đá phạt góc. Vào cuối hiệp 1, Gabriel Jesus kịp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 để giúp Arsenal duy trì lợi thế trước khi bước vào hiệp 2.

Sau giờ nghỉ, Luton tăng tốc và khiến Arsenal lao đao. Cũng từ tình huống phạt góc ở phút 49, thủ môn Raya băng ra thiếu hợp lí, tạo điều kiện cho Adebayo đánh đầu tung lưới đội khách gỡ hòa 2-2.

Thủ môn Raya tiếp tục xử lý vụng về dẫn đến bàn thua thứ 3 ở phút 57 để giúp Luton bất ngờ vươn lên dẫn 3-2. Cũng may cho Arsenal là họ không để cú sốc này ảnh hưởng lâu vì chỉ 3 phút sau, Kai Havertz tỏa sáng gỡ hòa 3-3.

Trong những phút còn lại, Arsenal tấn công dồn dập để tìm kiếm bàn thắng trong khi Luton Town phòng ngự rất kiên cường. Phải đến phút bù giờ thứ 7, trong tình huống tấn công cuối cùng (trận đấu chỉ tính 6 phút bù giờ), Delcan Rice bật cao đánh đầu ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-3 chung cuộc.

Với chiến thắng này, Arsenal có 36 điểm và xây chắc ngôi đầu khi hơn Liverpool 5 điểm, hơn Man City 6 điểm. Vào rạng sáng mai, Liverpool làm khách trên sân của Sheffield còn Man City làm khách của Aston Villa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal thắng như Liverpool, xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh