Một lần nữa, HLV Arsene Wenger cùng các học trò xuất sắc vượt qua vòng knock-out, hiện tại họ chỉ cần một trận thắng trước Basle nữa là nắm chắc ngôi đầu bảng A.

Arsenal và hành trình chinh phục Champions League

Nguyên Huy | 06/12/2016, 11:20

Một lần nữa, HLV Arsene Wenger cùng các học trò xuất sắc vượt qua vòng knock-out, hiện tại họ chỉ cần một trận thắng trước Basle nữa là nắm chắc ngôi đầu bảng A.

Pháo thủ đã có buổi luyện tập tại trung tâm Colney, London để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Jakob-Park vào ngày 7.12 tới.

Sau năm trận nghỉ dưỡng thương, trung vệ Hector Bellerin đã có thể trở lại và chắc chắn đây là một tin vui cho the Gunners bởi đội hình của họ sẽ dày dặn hơn nơi hàng phòng thủ.

Trước đó, Pháo thủ có trận hoà 2-2 với Paris Saint Germain ngay trên thánh địa Emirates hôm 24.11. Trận hoà này đã khiến thầy trò Arsene Wenger vuột mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng.

Nếu ở trận cuối cùng của vòng knock-out, Arsenal giành được 3 điểm thì họ sẽ có nhiều cơ hội đi sâu hơn. Sáu mùa giải gần đây nhất, Pháo thủ thành Luân Đôn đều bị loại ở vòng 1/16. Số phận có thể lại lặp lại nếu như năm nay họ rơi vào bảng tử thần với những tên tuổi sừng sỏ như Barcelona, Atletico Madrid và Monaco.

Ngôi sao tiền đạo Alexis Sanchez đang đạt phong độ tuyệt vời và tâm lý thoải mái, anh là con át chủ bài mà Arsene Wenger kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi Arsenal đối đầu với Basle. Với cú hattrick vào lưới West Ham trên sân London Stadium hôm thứ bảy 3.12, Alexis Sanchez đã nâng tổng số bàn thắng ghi được tại Premier League lên con số 11 bàn.

Arsenal đã có một trận thắng tưng bừng, trong khi Chelsea hiện đang đứng đầu bảng cũng thắng giòn giã Man City 3-1. Thủ môn Petr Cech cho rằng Arsenal đã chứng tỏ được bản lĩnh qua những trận cầu căng thẳng và cuộc rượt đuổi với Chelsea không cho phép The Gunners được sơ sẩy một chút nào.

“Chúng tôi biết điều chúng tôi làm và hạnh phúc vì đã thi đấu rất chuyên nghiệp, Mặc dù không ít người tỏ ra lo ngại về phong độ của Arsenal song chúng tôi đã chứng tỏ được bản lĩnh và xứng đáng có được bàn thắng”, Petr Cech kết luận.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal và hành trình chinh phục Champions League