Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger tin rằng cơ hội đánh chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League vẫn còn với Pháo thủ và từ chối loại trừ khả năng đội bóng cũ của ông giành vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau.

Arsene Wenger tin Arsenal sẽ đánh bại Everton để trở lại cuộc chiến top 4

23/02/2020, 12:00

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger tin rằng cơ hội đánh chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League vẫn còn với Pháo thủ và từ chối loại trừ khả năng đội bóng cũ của ông giành vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau.

Chiến thắng của Manchester United trước Chelsea vào thứ Tư vừa qua đã thổi bùng cuộc đua giành quyền tham dự Champions League khi tiệm cận vị trí top 4 mà The Blues đang chiếm giữ.

Thế nhưng Fank Lampard đã phản ứng tuyệt vời với thất bại đó bằng cách đánh bại The Spurs 2-1 trong trận derby thành London đầy nóng bỏng vào hôm thứ Bảy.

Trong khi đó, Arsenal cũng đã thể hiện những dấu hiệu của sự hồi sinh dưới triều đại mới của Arteta kể từ khi HLV người Tây Ban Nha về dẫn dắt vào tháng 12 vừa qua.

Thế nhưng sự tiến bộ của đội bóng chủ sân Emirates trên bảng xếp hạng không mấy thăng tiến bởi một loạt các trận toàn hoà .

Đội bóng của cựu tiền vệ Arsenal chỉ ăn mừng chiến thắng thứ hai của mình ở Premier League vào hôm chủ nhật khi đánh bại Newcastle sau màn trình diễn đầy tàn khốc vào hôm thứ Hai tuần trước.

Trong khi đó, lệnh trừng phạt sắp tới của EUFA với Manchester City có nghĩa là vị trí thứ năm vẫn đủ để đảm bảo cho một “chiếc vé vớt” tham dự Champions League mùa bóng năm sau cho nhóm Big six.

Tuy nhiên, Arsene Wenger tin rằng với 11 trận đấu còn lại ở mùa giải năm nay thì quãng thời gian đó vẫn còn đủ để câu lạc bộ cũ của ông có tích lũy điểm số và về đích trên Chelsea.

Chuyên gia người Pháp khẳng định với kênh truyền hình thể thao beIN Sports: “Ngoài ba đội bóng hàng đầu giải đấu, những CLB có vẻ đã có số điểm bứt xa phần còn lại của mùa giải thì United, Tottenham và thậm chí là Arsenal đều có cơ hội chen chân vào top 4”, ông nói.

Mọi chuyện sẽ trở nên sáng tỏ sau vòng đấu thứ 27 này khi M.U đang có 38 điểm sẽ đón tiếp đối thủ nhẹ ký Watford trên sân nhà Old Trafford.

Trong khi đó, Arsenal tuy chỉ đang có 34 điểm nhưng sẽ đối đầu những vị khách Everton được quản lý bởi Carlo Ancelotti đến Emirates và nếu Pháo thủ giành chiến thắng thì họ đã có 37 điểm.

“Vấn đề mấu chốt nằm ở cuộc chiến tối ngày Chủ nhật này, nếu Arsenal giành chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá không quá mạnh như Everton thì gánh nặng điểm số sẽ giảm tải một cách đáng kể.

Không những vậy, cánh cửa giành vé tham dự Champions League mùa bóng năm sau sẽ rộng mở vì giờ đây điều kiện cần là Arsenal chỉ phải kiếm thêm 22 hoặc 25 điểm trong 11 trận đấu còn lại”, cựu HLV Arsenal kết luận.

Trong khi đó, cựu huấn luyện viên của Chelsea và Bayern Munich cũng đã tạo ra sự gia tăng điểm số cho đội bóng chủ sân Goodison Park kể từ lèo lái con thuyền Everton.

Carlo Ancelotti đã để mắt đến Arteta và rất ấn tượng với những gì mà người Tây Ban Nha làm cho Pháo thủ, trợ lý cũ của Pep Guardiola đã xây dựng và vực dậy đội bóng từ đống đổ nát sau khi tiếp nhiệm công việc của Unai Emery.

“Tôi thích một người có kiến thức thay vì chỉ có kinh nghiệm quản lý đội bóng, điều quan trọng là bạn phải có những trải nghiệm thực tế với đời sống bóng đá hiện đại", nhà cầm quân người Ý nói.

"Thực tế cho thấy Arteta đã học và tích lũy được rất nhiều điều khi là trợ lý cho Pep Guardiola, một trong những HLV hàng đầu thế giới.

Tôi cho rằng điều duy nhất mà người Tây Ban Nha này còn thiếu đó là kinh nghiệm trận mạc nhưng lại nghĩ rằng anh ấy sẽ có rất nhiều sự tôn trọng từ các cầu thủ bởi những gì mà Mikel đã làm khi còn khoác áo Arsenal.

Kinh nghiệm thật ra không quá quan trọng, mọi người trên thế giới khi bắt đầu một công việc mới đều không có cái gọi là kinh nghiệm và nó sẽ tự nhiên nảy sinh và hướng dẫn chúng ta khi tiếp tục công việc đang làm”, chiến lược gia lão làng, người từng cùng A.C. Milan giành hai chức vô địch Scudetto và hai chức vô địch UEFA Champions League trong vòng 5 năm kết luận.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsene Wenger tin Arsenal sẽ đánh bại Everton để trở lại cuộc chiến top 4