Phía Asanzo cũng cho biết đã gửi văn bản đề nghị Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương gửi cho công ty dự thảo báo cáo kết luận kiểm tra từ đầu tháng 8, nhưng đến thời điểm nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức của cả 2 bộ.

Asanzo muốn được tiếp cận dự thảo kết luận thanh tra từ 2 bộ Tài chính và Công Thương

Bùi Trí Lâm | 04/09/2019, 11:04

Phía Asanzo cũng cho biết đã gửi văn bản đề nghị Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương gửi cho công ty dự thảo báo cáo kết luận kiểm tra từ đầu tháng 8, nhưng đến thời điểm nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức của cả 2 bộ.

Theo thông báo từ ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo, bắt đấu từ ngày 31.8.2019, Công ty CP Tập đoàn Asanzo (Công ty Asanzo) đã tạm ngưng hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tiết giảm chi phí trong lúc chờ đợi kết luận thanh tra kiểm tra của các bộ ngành.

“Đến thời điểm này, Công ty Asanzo chúng tôi đã nhận được kết luận thanh tra từ Bộ KH-CN và Cục Kiểm tra sau thông quan cho Công ty Asanzo và một số công ty khác có liên quan, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được dự thảo báo cáo kết luận cuối cùng từ Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương để doanh nghiệp có cơ hội giải trình theo quy định của pháp luật về thanh tra kiểm tra”, Asanzo nêu.

Doanh nghiệp này cũng cho biết đã gửi văn bản đề nghị Bộ Tài Chính và Bộ Công Thương gửi dự thảo báo cáo kết luận kiểm tra từ đầu tháng 8, nhưng đến thời điểm nay vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức của cả hai bộ. Vì thế, ông Phạm Văn Tam nóitrong sáng ngày 4.9 ôngđến trụ sở Bộ Tài chính để đề nghị Bộ làm việc chính thức với doanh nghiệp vàcông bố các dự thảo báo cáo kết luận vụ việc để doanh nghiệp giải trình trực tiếp.

“Công ty Asanzo mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí lên tiếng cùng doanh nghiệp, đề nghị 2 bộ phản hồi để doanh nghiệp được giải trình đúng trình tự pháp luật, đảm bảo sự khách quan và công bằng, giúp doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, duy trì thu nhập ổn định của người lao động”, ông Tam nói.

Trước đó, theo Asanzo thìhọ là nạn nhân của một loạt bài báo có dấu hiệu thông tin sai sự thật, tấn công doanh nghiệp nhằm trục lợi.

“Trong 2 tháng qua, ở tư cách nạn nhân nhưng công ty đã nỗ lực hợp tác, cung cấp tòa bộ tài liệu pháp lý, chứng từ, hợp đồng, số liệu kế toán, dây chuyển, bí mật kinh doanh và thông tin sản phẩm để các cơ quan trên đưa ra kết quả chính xác, khách quan nhất. Trong 2 tháng đó, chúng tôi là một nạn nhân không được bảo vệ, còn số thiệt hại ước tính lên đến hàng nghìn tỉ đồng nhưng vẫn phải duy trì trả lương cho 2.000 công nhân viên và nhiều chi phí khác”, văn bản nêu.

Tuy nhiên, Asanzo cho hay đến những ngày cuối tháng 8 này vẫn còn một số cơ quan tiếp tục yêu cầu cung cấp tài liệu pháp lý, hồ sơ chứng từ… và buộc giải trình, mặc dù Công ty đã cố gắng hết sức cung cấp đầy đủ cho các đoàn thanh tra trước đó. Do đó, doanh nghiệp này lo ngại thời điểm ra kết luận có thể lại tiếp tục kéo dài sau 30.8, tức thời điểm Thủ tướng yêu cầu phải ra kết luận.

“Trong tình trạng chỉ chi mà không thu, công ty lâm vào cảnh kiệt quệ, không còn đủ khả năng tài chính để kéo dài hoạt động được nữa. Nhiều nhân sự quan trọng của các phòng, ban chức năng đã không còn đủ sức khỏe để làm việc cả ngày lẫn đêm trong 2 tháng qua, trong áp lực và căng thẳng, còn tinh thần của 2.000 người lao động thì luôn bất an”, ông Tam viết và nhấn mạnh “không thể lay lắt chờ đợi thêm”.

Theo đó, ông Tam cho hay, nếu 30.8 mà không công bố kết luận theo chỉ đạo của Thủ tướng thì có thể doanh nghiệp phải cân nhắc xem xét tạm đình chỉ hoạt động, vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ trước mắt. “Mặc dù xót xa nhưng chúng tôi buộc phải sa thải hàng loạt lao động”, ông Tam nói.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asanzo muốn được tiếp cận dự thảo kết luận thanh tra từ 2 bộ Tài chính và Công Thương