Thị trường Trung thu bắt đầu sôi động. Ngoài các cửa hàng lớn, nhiều gian hàng nhỏ bán bánh kẹo, đồ chơi trẻ em cũng rầm rộ “xuống đường”. Đây chính là thời điểm hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn.

Bánh kẹo '3 không' làm 'nhộn nhịp' thị trường Tết Trung thu 2019

tuyetnhung | 03/09/2019, 17:21

Thị trường Trung thu bắt đầu sôi động. Ngoài các cửa hàng lớn, nhiều gian hàng nhỏ bán bánh kẹo, đồ chơi trẻ em cũng rầm rộ “xuống đường”. Đây chính là thời điểm hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn.

Vào dịp Tết Trung thu, thị trường bánh kẹo "3 không", không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng lại diễn biến sôi động. Những mặt hàng này đang được bày bán tràn lan tại nhiều tuyến phố và các chợ lớn, nhỏ ở Hà Nội với giá rẻ hơn nhiều so với các loại bánh kẹo chính thống.

Dạo quanh các phố Hàng Buồm, Hàng Giầy, Nguyễn Siêu… dễ dàng bắt gặp hàng loạt hàng quán với hàng trăm mặt hàng bánh kẹo được bày bán phục vụ người dân khi Tết Trung thu đang đến gần.

Với giá siêu rẻ, các loại bánh kẹo này cũng đáp ứng phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng. Đơn cử, kẹo cân được bán lẻ với giá 40.000 - 50.000 đồng/kg, kẹo hương vị hoa quả được rao bán với giá 30.000 - 50.000 đồng/kg; các loại bánh có giá từ 30.000 - 50.000 đồng/kg; nếu mua sỉ thì giá sẽ “mềm” hơn.

Theo các chuyên gia về thực phẩm, các loại bánh, kẹo này chủ yếu là hàng nhập tiểu ngạch từ Trung Quốc hoặc sản xuất gia công tại Việt Nam nên không được các cơ quan chức năng kiểm soát về chất lượng. Các nguyên liệu sản xuất các loại bánh, kẹo này thường không đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng phẩm màu công nghiệp, đường hóa học, chất bảo quản không được phép sử dụng...

Đáng chú ý, mới đây, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện 2 xe ô tô chở 3.456 chiếc bánh nhãn hiệu Delicieux và 2.880 chiếc bánh nhãn King Egg 15g do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc, chất lượng với tổng trị giá ước khoảng gần 50 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, cả hai chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ lượng hàng hóa và xử lý theo quy định pháp luật.

Tại Thanh Hóa, lực lượng chức năng cũng phát hiện gần 2 tấn bánh kẹo, sữa đóng chai không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì có liên quan đến số hàng hóa nói trên.

Còn tại Quảng Ninh, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hạ Long cũng kiểm tra, phát hiện và thu giữ 3.042 sản phẩm bánh kẹo trôi nổi bán dịp Tết Trung thu. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng đang cho nhân viên chuyển các thùng bánh bên ngoài có in chữ nước ngoài từ trong kho lên xe ô tô để đi giao hàng.

Chủ cửa hàng này khai nhận số hàng hóa này được mua từ một người không quen biết về TP.Hạ Long bán kiếm lời nhân dịp Tết Trung thu.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh kẹo '3 không' làm 'nhộn nhịp' thị trường Tết Trung thu 2019