Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2015 được tổ chức tại thủ đô Minsk của Belarus đã thành công tốt đẹp. Tân Hoa hậu Quý bà hoàn vũ - Mrs Universe 2015, Ashley Burnham là người đẹp da đỏ đầu tiên đăng quang một cuộc thi nhan sắc lớn.

Ashley Callingbull, người da đỏ đầu tiên đăng quang Hoa hậu quý bà hoàn vũ 2015

Một Thế Giới | 31/08/2015, 14:16

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2015 được tổ chức tại thủ đô Minsk của Belarus đã thành công tốt đẹp. Tân Hoa hậu Quý bà hoàn vũ - Mrs Universe 2015, Ashley Burnham là người đẹp da đỏ đầu tiên đăng quang một cuộc thi nhan sắc lớn.

Ashley Callingbull 25 tuổi đã trở thành người phụ nữ da đỏ đầu tiên đăng quang cuộc thi nhan sắc lớn như Mrs Universe 2015. Trước đó, Ashley đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác nhau như Miss Universe, Miss World Canada và được đánh giá cao cả về ngoại hình lẫn kiến thức. 
Sau khi kết hôn, Ashley Callingbull lấy họ chồng Ashley Burnham và đăng quang cuộc thi Mrs Canada 2010. Bên cạnh công việc là một người mẫu, Ashley còn được biết đến như một diễn giả, một thành viên tích cực trong các công tác vì cộng đồng như hỗ trợ các bệnh nhân, đại diện mạng lưới chăm sóc hỗ trợ trẻ em kém may mắn đặc biệt là trẻ em da đỏ. 
Ashley Callingbull còn là một trong những nhà hoạt động nhân đạo về nạn phân biệt chủng tộc. Việc chiến thắng ngôi vị cao nhất trong cuộc thi nhan sắc lớn như Mrs Univese 2015, trở thành người phụ nữ da đỏ đầu tiên đoạt vương miện hoa hậu, cũng một phần trong mục tiêu của cô. "Một tờ báo (viết) từng viết rằng, những gì Ashley làm khi trở thành hoa hậu bằng tài năng cũng giống như việc cô ấy viết một tấm chi phiếu phúc lợi xã hội bằng tấm chân tình của cô ấy", bài bình luận trên CBC news nói về Ashley. 
Bản thân Ashley Callingbull cũng trả lời trong bài phỏng vấn trực tuyến trên CBC news: "Điều đó thật tuyệt vời, nặng nề làm sao. Nhưng nó khiến tôi quyết tâm hơn trong công việc giới thiệu văn hóa của mình tới cả thế giới. Chiến thắng khiến tôi thực sự bị choáng ngợp. Điện thoại của tôi nóng hổi lên. Mọi thứ đều được thổi phồng lên. Nhưng tôi thích nó." .
Ashley cũng cho biết thêm: "Chiến thắng chiếc vương miện Mrs Universe là một tác động mạnh chống lại các định kiến xung quanh về người da đỏ".
Câu chuyện thành công
Ashley Callingbull, là một trong những người được đào tạo để trở thành vũ công kiêm diễn viên chuyên nghiệp. Cô từng tham gia vào nhiều cuộc thi sắc đẹp trong quá khứ bắt đầu từ khoảng năm 2007. 
Nhưng cô cho biết cô đã đặc biệt thu hút bởi sự cạnh tranh của các thí sinh cuộc thi Mrs Universe, bởi chủ đề của nó chính là việc "Chiến đấu với bạo lực gia đình và lạm dụng trẻ em". Là một nhà hoạt động nhân đạo, nhưng cũng là một nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc từ khi còn là một đứa trẻ, Ashley Callingbull sau khi kết hôn đã muốn có cơ hội để giúp đỡ người khác đối phó với những đau tương tự. 
"Tôi đã nhặt chai lọ thực phẩm. Tôi sẽ không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ là "bà vũ trụ" một ngày nào đó. Tôi lớn lên và đối phó với điều đó, tôi nghĩ những hoạt động nhân đạo, những tác động tới số đông là một nền tảng hoàn hảo để chia sẻ câu chuyện của cá nhân tôi và cộng đồng tôi... Đó là một câu chuyện thành công cho họ - những người da đỏ", Ashley nói về kế hoạch mục tiêu của mình đến với vương miện Hoa hậu quý bà hoàn vũ. 
Ashley Callingbull, nguoi da do dau tien dang quang Hoa hau quy ba hoan vu 2015-hinh-anh-1
 
Ashley Callingbull, nguoi da do dau tien dang quang Hoa hau quy ba hoan vu 2015-hinh-anh-2
 Nhan sắc hoang dã tựa như câu chuyện "Công chúa da đỏ" của Ashley Callingbull trong cuộc thi Hoa hậu quý bà Hoàn vũ 2015.
Diệu Linh (Theo CBCca)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ashley Callingbull, người da đỏ đầu tiên đăng quang Hoa hậu quý bà hoàn vũ 2015