Trong những ngày cả nước tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015), thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như khoác lên mình bộ áo mới đầy màu sắc rực rỡ. 

Những địa điểm vui chơi tại Hà Nội và TP.HCM ngày 2.9

Một Thế Giới | 31/08/2015, 07:23

Trong những ngày cả nước tưng bừng chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2015), thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như khoác lên mình bộ áo mới đầy màu sắc rực rỡ. 

Người dân cả nước đổ ra đường chào mừng ngày lễ đầy trọng đại này, cờ hoa và băng rôn rực rỡ. Các điểm vui chơi giải trí cũng vì thế mà hút khách hơn bao giờ hết.
Hà Nội:
Tại Hà Nội, các địa điểm vui chơi giải trí như: Công viên nước Hồ Tây, Royal City, Vin Com (Bà Triệu)... là địa điểm được người dân thủ đô ưa chuộng nhất.
Với lợi thế nằm ngay trong trung tâm thành phố, kèm thêm các dịch vụ đi kèm cùng các trò chơi cho trẻ con luôn là niềm thích thú với mỗi gia đình mỗi khi đến dịp lễ.
Với các địa điểm vui chơi, người dân Hà Nội không chỉ thỏa mãn nhu cầu mua sắm mà còn là nơi vui chơi, giải trí đầy độc đáo và mới lạ.
Khi tới với Công viên nước Hồ Tây, người dân có thể cho con em mình chơi các trò chơi trí tuệ hoặc cho trẻ em vùng vẫy dưới làn nước mát cùng các khu cảm giác mạnh như: đường trượt phao, đường trượt thảm, đu quay khổng lồ...
Ngoài các địa điểm trên, người dân Thủ đô hoàn toàn có thể đến với các bảo tàng dân tộc học, bảo tàng Hà Nội để xem các trò múa lân, múa rồng, đi cà kheo, xem rối nước... Ngoài ra các bé có thể tìm hiểu về các phong tục tập quán, cách xây nhà của mỗi dân tộc khác nhau ở các bảo tàng tại Hà Nội.
Dia diem vui choi 2.9
Hà Nội với những điểm vui chơi đầy bổ ích trong ngày 2.9
Bên cạnh đấy, đúng vào ngày 2.9 sẽ bắn pháo hoa tại nhiều địa điểm trên cả nước để chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm (2 trận địa); Công viên Thống Nhất; Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút từ 21h đến 21h15 ngày 2/9.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, trình diễn âm thanh, ánh sáng tại khu vực Quảng trường Nhà hát Lớn, tượng đài Lý Thái Tổ, sân vận động quốc gia Mỹ Đình, giải đua xe đạp xung quanh hồ Hoàn Kiếm, triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội 70 năm, bắn pháo hoa tại 5 điểm cũng sẽ được tổ chức.
Tại TP. Hồ Chí Minh
Tại TP.HCM, bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9/2015 được diễn ra tại 2 điểm ở công viên văn hóa Đầm Sen quận 11, pháo hoa tầm cao sẽ được bắn tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, quận 2). Thời gian diễn ra từ lúc 21 giờ đến 21 giờ 15 phút (Khán giả có thể đón xem màn trình diễn đẹp ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ). Chuỗi nhà hàng, cà phê cao nhất, nhà hàng trên tàu hay các cây cầu như Thủ Thiêm, Phú Mỹ... là địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố và xem pháo hoa.
Dia diem vui choi 2.9
Dinh Độc Lập tại TP.HCM
Bên cạnh đấy, các địa điểm như: khu du lịch vă hóa Suối Tiên, là một khu liên hợp vui chơi giải trí với phong cách kiến trúc mang đậm bản sắc dân tộc. Các trò chơi tại đây cũng gắn liền các truyền thuyết như Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh - Thủy Tinh, Bánh chưng - bánh dày, Chín tầng địa ngục, Tứ linh hội tụ… Vào ngày hè, biển Tiên Đồng - công trình biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam - là địa điểm giải nhiệt lý tưởng.
Ngoài ra, người dân hoàn toàn có thể chọn du thuyền trên sông Sài Gòn để tạo ra một cuộc du lịch sông nước với một gợi ý không tồi. Hành trình trên sông kéo dài từ 2-3 giờ.
Minh Khuê (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những địa điểm vui chơi tại Hà Nội và TP.HCM ngày 2.9