Audi Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi một số dòng xe Q2, A6 và A7 để kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố của Audi AG.

Audi Việt Nam triệu hồi 3 dòng xe Q2, A6 và A7 vì lỗi kỹ thuật

Minh An | 29/08/2023, 17:15

Audi Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi một số dòng xe Q2, A6 và A7 để kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố của Audi AG.

Theo đó, qua chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành liên tục tại AUDI AG, hãng đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q2 được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể, ốp nhựa hông (tấm ốp trang trí bên ngoài cột C) có thể bị tách ra một phần trên xe. Trong trường hợp xấu nhất, tấm ốp trang trí này có thể rơi ra khi xe đang di chuyển và gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông phía sau.

Trên một số xe Audi A6 và A7 được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể, có thể cảm biến nhiên liệu bị mắc kẹt trong ống thông hơi trong thùng chứa nhiên liệu do khoảng cách quá nhỏ. Do đó không còn phát hiện sự sụt giảm mức nhiên liệu trong quá trình vận hành xe. Mức nhiên liệu/quãng đường còn lại được hiển thị không chính xác trên đồng hồ táp lô. Nếu nhiên liệu trong bình được sử dụng hết, xe sẽ dừng lại mà không có cảnh báo trước.

Vì lý do an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Do vậy, Audi Việt Nam thực hiện triệu hồi toàn bộ 3 mẫu xe như sau:

Mẫu Q2 được sản xuất từ 1.1.2017 đến 29.5.2021. Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 197 chiếc.

Audi A6 và A7 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 1.1.2019 đến 14.12.2022. Số lượng xe Audi A6 và A7 bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 248 chiếc. 

Audi Việt Nam cho biết, các mẫu xe trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Hiện nhà phân phối của Audi Việt Nam là Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế đang liên lạc trực tiếp đến các chủ xe để tiến hành triệu hồi, khắc phục lỗi kỹ thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Audi Việt Nam triệu hồi 3 dòng xe Q2, A6 và A7 vì lỗi kỹ thuật