Thua sít sao 1-2 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFC Champions League, B.Bình Dương cũng có thể ngẩng cao đầu rời sân chơi châu lục. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Tokyo FC lọt vào vòng knock-out AFC Champions League 2016.

B.Bình Dương chia tay AFC Champions League với trận thua sít sao Tokyo FC 1-2

Tố Loan | 04/05/2016, 20:00

Thua sít sao 1-2 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFC Champions League, B.Bình Dương cũng có thể ngẩng cao đầu rời sân chơi châu lục. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Tokyo FC lọt vào vòng knock-out AFC Champions League 2016.

Như phát biểu của HLV Nguyễn Thanh Sơn trước trận đấu, đội bóng đất Thủ đã chơi rất nỗ lực trong trận tiếp đội khách Tokyo FC trên sân Gò Đậu chiều nay 4.5, dù đã bị loại sau lượt đấu thứ 5. Ngay từ đầu trận, B.Bình Dương đã nhập cuộc rất tốt, Công Vinh và đồng đội tranh thủ đẩy cao đội hình, tận dụng việc Tokyo FC vẫn chưa quen với thời tiết nóng bức. Tiếc là B.Bình Dương đã không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Sau 10 phút đầu thăm dò, Tokyo FC bắt đầu lấy lại thế trận và liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Tấn Trường. Và đến phút 21 thì đội khách có bàn mở tỷ số nhờ công của Ryoichi Maeda. Sau một pha phối hợp rất hay bên cánh phải của đối phương, thủ môn Tấn Trường buộc phải băng ra thu hẹp góc sút của Hashimoto Kengo. Anh này ngay lập tức thực hiện đường chuyền cho Ryoichi Maeda đánh đầu cận thành vào lưới trống, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, B.Bình Dương đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Rất tiếc cú sút xa quyết đoán của tiền đạo Công Vinh từ đường chuyền của Henry ở phút 43 lại trúng ngay cột dọc.

Dù thời tiết tại Bình Dương quá nóng khiến trọng tài phải hai lần cho dừng trận đấu để cầu thủ hai đội tiếp nước, nhưng Tokyo FC đã vượt qua bất lợi về thời tiết để càng chơi càng lấn lướt hơn, kiểm soát thế trận tốt hơn. Sang hiệp 2, một lần nữa Ryoichi Maeda ghi bàn ở phút 55 để giúp Tokyo FC nhân đôi cách biệt, đồng thời lập cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này.

Mãi đến phút 68. B.Bình Dương mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha sút phạt thành công của Công Vinh. Trọng tài cho B.Bình Dương hưởng quả phạt đền sau khi trung vệ Maruyama Yuichi xoạc bóng từ phía sau rất nguy hiểm đối với Nsi. Trên chấm phạt đền, Công Vinh thực hiện cú sút vào góc cao tay phải Akimoto Yota, không cho thủ môn Tokyo FC bất cứ cơ hội nào cản phá.

Phút 85, Công Vinh lại một lần nữa kém duyên khi cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 30 m của anh lại bay trúng xà ngang! Trong khi đó, Tokyo FC chủ động lui về phòng thủ chặt chẽ để bảo toàn chiến thắng. B.Bình Dương đã không thể giành được dù chỉ 1 điểm trước Tokyo FC, đành ngậm ngùi chia tay giải với trận thua 1-2.

Ở trận đấu cùng giờ thuộc bảng E, Jiangsu Suning đã không thể vượt qua Jeonbuk FC dù đã dẫn trước và chấp nhận hòa 2-2. Với kết quả này, hai đội giành quyền đi tiếp ở bảng E là Jeonbuk (đầu bảng - 10 điểm, hiệu số bàn thắng bại +4) và FC Tokyo (nhì bảng - 10 điểm, hiệu số bàn thắng bại 0).

TRẦN NGỌC

Một số hình ảnh trận B.Bình Dương 1-2 Tokyo FC - ẢNH: NGUYÊN TRƯƠNG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
B.Bình Dương chia tay AFC Champions League với trận thua sít sao Tokyo FC 1-2