NSƯT Mỹ Uyên cho biết chị đã tập hợp được nhiều anh chị em biên kịch, đạo diễn và diễn viên để xây dựng một chương trình hài kịch định kỳ.

‘Bà bầu’ Mỹ Uyên muốn phục hồi sức sống sân khấu hài kịch

03/10/2020, 19:27

NSƯT Mỹ Uyên cho biết chị đã tập hợp được nhiều anh chị em biên kịch, đạo diễn và diễn viên để xây dựng một chương trình hài kịch định kỳ.

NSƯT Mỹ Uyên trong buổi gặp gỡ báo chí vào sáng 3.10.2020 để chia sẻ những trăn trở cũng như các chương trình sắp tới - Ảnh: Nguyễn Huy

NSƯT Mỹ Uyên bộc bạch rằng vào thập niên 1990, sân khấu hài kịch phát triển mạnh mẽ. Thời điểm đó, dù chuyên trị vai đào thương nhưng tôi cũng tham gia tấu hài để có thêm kinh nghiệm diễn xuất và thu nhập. Theo thời gian, với nhiều lý do khác nhau, sức sống sân khấu hài đặc thù kiệt quệ, tôi cảm thấy tiếc nuối cho một thể loại rất hấp dẫn công chúng đã bị mai một.

Mỹ Uyên cho biết chị đã tập hợp được nhiều anh chị em biên kịch, đạo diễn và diễn viên để xây dựng một chương trình hài kịch định kỳ. “Chúng tôi sẽ làm hài kịch sạch, có nội dung giáo dục, nhưng vẫn bắt trend gu thưởng thức khán giả ngày nay”, NSƯT Mỹ Uyên cho biết.

Chùm kịch ngắn sẽ bao gồm 4 vở kịch ngắn có kịch bản xuyên suốt, dàn dựng chặt chẽ. Mỗi kịch bản có dung lượng thời gian là 35 phút. Để có được những tình huống kịch hay, đội ngũ nghệ sĩ chú trọng vào khâu kịch bản. Theo đạo diễn Chánh Trực, mỗi đạo diễn sẽ dàn dựng theo cách của mình, còn cá nhân anh sẽ đi theo phong cách hài châm biếm thực tại cuộc sống giống như Những người thích đùa của nghệ sĩ Thanh Bạch và Xuân Hương trước đây.

Hiện tại, sân khấu kịch nói chung đang gặp khó khăn rất lớn trước sự cạnh tranh của nhiều loại hình giải trí khác nhau. Thế nên việc bà bầu Mỹ Uyên thành lập sân khấu hài được xem là bước đi vô cùng mạo hiểm vì rất khó lôi kéo khan giả đến rạp. Thế nhưng bà bầu Mỹ Uyên gần như đã quen với khó khăn này nên chị quyết tâm thực hiện đến cùng ý định của mình. Chị lý giải rằng sân khấu 5B vốn dĩ là sân khấu thể nghiệm, có làm thử thì mới biết đi được bao xa. Dẫu khó khăn đến mức nào cũng có gắng duy trì.

Chùm kịch ngắn sẽ diễn ra vào tối thứ năm hằng tuần tại sân khấu 5B Võ Văn Tần, TP.HCM vào cuối tháng 10.2020. Đến cuối tháng 11.2020, bà bầu Mỹ Uyên sẽ cho ra mắt công chúng chương trình kịch thiếu nhi diễn ra vào sáng thứ bảy hằng tuần.

Tin, ảnh: Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bà bầu’ Mỹ Uyên muốn phục hồi sức sống sân khấu hài kịch