Sau khi phát hiện ảnh nhạy cảm của thầy Hiệu phó trong tài khoản Google ảnh của trường, nữ Hiệu trưởng liền gọi những giáo viên khác đến để chứng kiến, in ra giấy. Đồng thời, gọi điện báo công an. Khi công an đề nghị xử lý nội bộ, nữ Hiệu trưởng lại tiếp tục trình báo đến Ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Bà hiệu trưởng phát tán ảnh nhạy cảm của ông hiệu phó

Thanh Nguyên | 24/11/2019, 16:40

Sau khi phát hiện ảnh nhạy cảm của thầy Hiệu phó trong tài khoản Google ảnh của trường, nữ Hiệu trưởng liền gọi những giáo viên khác đến để chứng kiến, in ra giấy. Đồng thời, gọi điện báo công an. Khi công an đề nghị xử lý nội bộ, nữ Hiệu trưởng lại tiếp tục trình báo đến Ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Ngày 24.11, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ vừa ban hành Kết luận thanh tra về trách nhiệm của Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh Thắng (H.Vĩnh Thạnh). Kết luận này đã chỉ ra nhiều vi phạm nghiêm trọng của Hiệu trưởng trường này, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo.

Trong những vi phạm của bà Thảo, đáng quan tâm bà Thảo là người chịu trách nhiệm chính trong việc phát tán hình ảnh của cá nhân ông T.Q.Tr - Hiệu phó nhà trường. Cụ thể, kết luận thanh tra cho thấy hình ảnh ông Tr. không đăng tải ở bất cứ đâu.

Do trong lúc sử dụng email nhà trường nên hình nhạy cảm cá nhân ông Tr. đã tự đồng bộ hóa lên Google ảnh. Khi phát hiện sự việc, hiệu trưởng Thảo không mời ông Tr. lên để làm việc, yêu cầu giải trình mà tự ý gửi cho nhiều người, nhiều cơ quan, trong đó có cả cơ quan công an. Thậm chí, bà Thảo cũng tự ý kết luận ông Tr. sai phạm khi chưa có kết quả điều tra. Bà cũng loại ông Tr. ra khỏi cuộc họp xét bình bầu thi đua năm học 2018-2019.

Kết quả xác minh cho thấy, khi phát hiện hình ảnh nhạy cảm của ông Tr., bà Thảo đã không báo cho Giám đốc Sở ngay để xin ý kiến mà tự mình gọi điện trình báo cho Công an H.Vĩnh Thạnh. Bà cũng không mời những người có trách nhiệm với hộp thư nhà trường (gồm 4 người) vào để kiểm tra mà lại gọi những người không liên quan đến hộp thư nhà trường vào để xem những hình ảnh nhạy cảm của ông Tr. Hành vi này được xem là đã phát tán các thông tin liên quan đến những bức ảnh đó.

Bà Thảo còn yêu cầu cấp dưới in ra những hình ảnh đó để xem là “chứng cứ” cho rằng ông Tr. đã gửi những hình ảnh này đến hộp thư nhà trường. Thanh tra kết luận rằng, bà Thảo đã phát tán hình ảnh cũng như thông tin về hình ảnh chụp một vùng cơ thể của ông Tr. cho nhiều người biết, và khẳng định nguyên nhân của sự việc trước khi có kết luận xác minh của Công an H.Vĩnh Thạnh. Qúa trình xác minh, Công an H.Vĩnh Thạnh có đề nghị bà Thảo xử lý nội bộ, nhưng bà Thảo lại báo cáo cho Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Vĩnh Thạnh. Sau khi Ủy ban kiểm tra xác minh đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Tr. với lý do ông Tr. là Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên, thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Vi phạm của ông Tr. làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường. Trao đổi với PV, ông Tr. cho biết đã làm đơn khiếu nại quyết định kỷ luật mình và đơn của ông đang được Ban thường vụ Huyện ủy xem xét, giải quyết.

Kết luận thanh tra của Sở GĐ-ĐT TP.Cần Thơ còn chỉ ra nhiều vi phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Hiệu trưởng trường trong năm học từ 2017 đến năm học 2019.

Theo đó, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh Thắng đã vi phạm nghiêm trọng các văn bản hướng dẫn, Luật, Nghị định và cả thông tư của Trung ương, ngành và cả địa phương liên quan đến các công tác thi đua khen thưởng, khiếu nại và xếp loại công chức, viên chức.

Một số vi phạm nổi bật của bà Thảo là tự ý nâng giờ dạy môn Anh văn, dùng quyền lực ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu tiền của phụ huynh không đúng quy định với số tiền hơn 277 triệu đồng. Trong công tác xếp loại, đánh giá công chức, viên chức hiệu trưởng đã dùng quyền lực để bác bỏ mọi đóng góp ý kiến trong cuộc họp. Đồng thời tự ý nâng, hạ bậc xếp loại thi đua của cấp dưới và bao che khuyết điểm, trù dập những viên chức đóng góp ý kiến.

Bà Thảo cũng được xác định thiếu trung thực, biện minh và đổ lỗi cho người khác. Điển hình như ghi tên khống một giáo viên nữ trong biên bản cuộc họp chuyên môn và hội đồng trường. Không tuân thủ quy định pháp luật trong công tác bổ nhiệm người phụ trách tổ chuyên môn. Bà Thảo còn ém nhẹm văn bản của cấp trên, dẫn đến việc một giáo viên chuyên môn mất cơ hội được công nhận sáng kiến cấp thành phố và mất cơ hội nhận bằng khen của Chủ tịch thành phố.

Khi bị các công chức, viên chức cấp dưới khiếu nại, tố cáo hiệu trưởng Thảo đã có biểu hiện không thượng tôn pháp luật, mượn danh nghĩa cơ quan cấp trên để chèn ép cấp dưới. Khi bị thanh tra, hiệu trưởng Thảo cũng thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm, biện minh và chối lỗi. Do đó, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đã đề nghị Hiệu trưởng trường THCS-THPT Thạnh Thắng phải tự trả lại số tiền hơn 277 triệu đồng cho phụ huynh học sinh, tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng với các vi phạm trước khi cấp trên ra hình thức kỷ luật chính thức.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà hiệu trưởng phát tán ảnh nhạy cảm của ông hiệu phó